Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VKSND một số địa phương; đại diện một số cơ sở đào tạo, đơn vị đối tác của Nhà trường; các thành viên Hội đồng Trường cùng toàn thể Ban Giám hiệu, công chức, viên chức, người lao động và gần 500 tân sinh viên, học viên Nhà trường…

Đọc diễn văn tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Văn Khoát, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, năm học 2022-2023 vừa qua vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã đồng hành, chia sẻ và quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường. 

Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định; thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực. Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực. Nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành. 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đọc diễn văn tại Lễ khai giảng.

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, chủ điểm của năm học 2023-2024 là “Chuẩn hóa chương trình đào tạo: Tối ưu hóa phương thức quản lý đào tạo - Đặt mục tiêu đào tạo là cốt lõi”. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành Trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước về lĩnh vực pháp luật.

Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định cơ sở giáo dục và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên, học viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, trong sạch, thân thiện, lấy người học làm trung tâm. 

Đối với gần 500 tân sinh viên, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội bày tỏ cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn HPU - nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới; nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình.

Đồng thời mong rằng các em tân sinh viên ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng đất nước phồn thịnh và canh tân xã hội.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội  tin tưởng rằng, thế hệ sinh viên khóa 2023-2027 hôm nay cũng như sinh viên, học viên các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Nhà trường, góp phần duy trì bản lĩnh HPU.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Nhà trường đạt được trong năm học 2022-2023 đồng thời chúc mừng gần 500 tân sinh viên đã chọn mái Trường Kiểm sát làm nơi học tập, rèn luyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Khẳng định đây là niềm vui nhưng cũng là bước khởi đầu, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cho rằng, các em tân sinh viên quá trình học tập tại Trường không chỉ học về kiến thức, pháp luật, nghiệp vụ mà còn phải rèn đức, luyện tài và có lý tưởng, khát khao cống hiến để trở thành những công chức, Kiểm sát viên vừa có tài, có đức trong tương lai.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

Đối với Nhà trường, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến đề nghị thời gian tới, tập thể Ban Giám hiệu, lãnh đạo, các thầy cô giáo, đội ngũ công chức, viên chức Nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn công tác đào tạo với thực tiễn hoạt động của Ngành để góp phần khẳng định được vị thế ngày càng quan trọng, là cơ sở đào tạo uy tín trong cả nước về lĩnh vực pháp luật, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành Kiểm sát và cho xã hội.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến chụp ảnh cùng tập thể Ban Giám hiệu và các đại biểu dự buổi Lễ.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến chụp ảnh cùng tập thể Ban Giám hiệu, các đại biểu và các tân sinh viên tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã công bố quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường đối với sinh viên Phạm Thị Huyền với thành tích đạt thủ khoa đầu vào.

Cao Nguyên