Theo quyết định thi hành án theo yêu cầu số 955/QĐ-CCTHADS ngày 5/4/2021 của Cơ quan Thi hành án dân sự quận Hải Châu, buộc ông L.V.T và bà T.M.C (cùng trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phải trả cho ngân hàng tổng số tiền gồm nợ gốc và lãi là 2.397.977.606 đồng.

Trường hợp đến hạn thanh toán, ông T. và bà C. không thanh toán được toàn bộ số tiền nêu trên thì tài sản thế chấp được xử lý theo quy định của pháp luật. Tài sản thế chấp gồm: Quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 423, diện tích đất 95,7m2, trên đất có nhà cấp IV tọa lạc tại đường Nguyễn Trãi, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu kiểm sát việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản. (Ảnh: NB)

Trong quá trình thi hành án, ông T. và bà C. không trả được nợ, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu nhiều lần động viên, thuyết phục tạo điều kiện và giải thích rõ các quy định của pháp luật cho ông bà tự xử lý tài sản thực hiện nghĩa vụ thi hành án nhưng ông bà không chịu hợp tác. Đến ngày 20/4/2023, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu đã ra quyết định về việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản về việc kê biên, xử lý tài sản đối với quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nêu trên.

Chi cục thi hành án dân sự quận Hải Châu cũng đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành việc cưỡng chế. Sau khi công bố quyết định cưỡng chế và tiếp tục động viên thuyết phục, ông bà đã tự nguyện giao tài sản là quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ thuộc phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để cơ quan chức năng kê biên, xử lý tài sản, đảm bảo thi hành bản án theo quy định.

 

Ngọc Bích – VKSND quận Hải Châu