Sáng 13/4, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng đang phối hợp với UBND quận Liên Chiểu tiến hành cưỡng chế thu hồi đối với các căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước có vi phạm về quy định sử dụng chung cư. Những căn hộ chung cư bị cưỡng chế thu hồi nằm trên hai địa bàn phường Hòa Minh và phường Hòa Hiệp Nam thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Sáng 13/4, cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đối với 10 căn hộ chung cư trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Những căn hộ chung cư bị cưỡng chế thu hồi là do chủ để trống căn hộ không ở và nợ tiền thuê nhà quá 3 tháng mà không có lý do chính đáng hoặc cho người khác sử dụng, sang nhượng trái phép hay vi phạm quy chế quản lý sử dụng chung cư. Đợt này, UBND quận Liên Chiểu sẽ tiến hành cưỡng chế, thu hồi đối với 10 hộ.

Theo Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, việc cưỡng chế, lực lượng chức năng tiến hành công bố quyết định và thực hiện thủ tục theo đúng quy định đã ban hành tại Quy chế phối hợp tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trước khi thực hiện cưỡng chế, Ban thực hiện cưỡng chế vận động, thuyết phục lần cuối nếu người bị cưỡng chế chấp hành thì Ban thực hiện cưỡng chế lập biển ban ghi nhận (trong trường hợp liên lạc được với người bị cưỡng chế).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng cưỡng chế thu hồi đối với 1 hộ vi phạm.

Trường hợp người bị cưỡng chế không chấp hành hoặc vắng mặt thì Ban thực hiện cưỡng chế tiến hành thực hiện công bố quyết định cưỡng chế sau đó tiến hành mở khóa cửa nhà và tiến hành cưỡng chế.

Đối với trường hợp trong nhà không có tài sản thì lập biên bản thực hiện cưỡng chế, ghi nhận hiện trạng không có tài sản và bản giao căn hộ cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà quản lý theo quy định. Đối với trường hợp trong nhà có tài sản, vật dụng thì tiến hành kiểm đếm, niêm phong tài sản. Tài sản cưỡng chế được Ban thực hiện cưỡng chế có trách nhiệm di chuyển đến kho lưu giữ và giao cho UBND phường bảo quản theo quy định của pháp luật.

Những căn hộ đã thực hiện xong công tác cưỡng chế, thu hồi các căn hộ được bàn giao cho Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng quản lý theo quy định. Trước đó, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng cũng đã phối hợp với UBND các quận, huyện thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi 55 căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai rà soát và quyết liệt thu hồi lại những căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước có vi phạm.

Theo ông Trần Quang Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, Trung tâm đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai rà soát và quyết liệt thu hồi lại những căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước có vi phạm.

Những căn hộ chung cư được thu hồi lại sẽ được bố trí cho những trường hợp khó khăn về nhà ở, hội đủ các điều kiện theo danh sách phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng để giải quyết cho những hộ thực sự khó khăn về nhà ở.

Xuân Nha