leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Càng Long tham gia kiểm sát hoạt động cưỡng chế

Theo Quyết định thi hành án số 760/QĐ-CCTHADS ngày 17/5/2022 của Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Càng Long, buộc các thừa kế tố tụng của ông Lê Văn Mười Hai phải trả lại cho bà Phạm Thị Tươi phần đất có ký hiệu C5 diện tích 119m2 thuộc thửa số 98, tờ bản đồ số 10 trong tổng diện tích 1.700 m2 loại đất ở, trồng cây lâu năm và phần đất có ký hiệu C6 diện tích 135m2 thuộc thửa đất số 97, tờ bản đồ số 10, diện tích thửa đất 12.700 m2 loại đất trồng lúa, cùng tọa lạc ấp Rạch Rô 3 (nay là ấp Rạch Rô 2), xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh theo bản án số 26/2021/DS-ST ngày 14/12/2021 của TAND huyện Càng Long.

Hết thời gian tự nguyện thi hành án, các thừa kế tố tụng của ông Lê Văn Mười Hai cương quyết không tự nguyện thi hành. Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Càng Long đã tiến hành đầy đủ các bước, đảm bảo đúng các thủ tục, trình tự về thi hành án đồng thời nhiều lần tổ chức giải quyết, động viên, thuyết phục, hướng cho hai bên thỏa thuận thi hành nhưng không có kết quả.

Chi cục THADS huyện Càng Long đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-CCTHADS ngày 21/12/2022 về việc cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất; đến ngày 22/12/2022, Chấp hành viên ban hành Kế hoạch cưỡng chế về việc cưỡng chế thi hành án.

Ngay sau khi thụ lý kiểm sát vụ việc, VKSND huyện Càng Long đã phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Chấp hành viên và cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trong quá trình cưỡng chế thi hành án. Quá trình kiểm sát, Kiểm sát viên chủ động trao đổi, phối hợp chặt chẽ đối với Chấp hành viên trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức cưỡng chế và kịp thời xử lý các tình huống vướng mắc phát sinh.

Đồng thời, Chi cục THADS huyện và VKSND huyện Càng Long đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Nhị Long cùng các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế thi hành án thành công đối với các thừa kế tố tụng của ông Lê Văn Mười Hai để giao tài sản cho người được thi hành án là bà Phạm Thị Tươi.

Việc cưỡng chế diễn ra đúng trình tự, thủ tục, an toàn và đã bàn giao mốc giới và quyền sử dụng đất cho bà Phạm Thị Tươi, qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người được thi hành án theo quy định pháp luật.

Thanh Huấn