Quyết định thi hành án theo yêu cầu số 171/QĐ-CCTHADS ngày 12/11/2021 của Cơ quan Thi hành án dân sự quận Hải Châu có nội dung buộc ông V.C.S phải thối trả cho bà N.T.B.N (cùng trú địa chỉ phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) số tiền chênh lệch do phân chia tài sản chung là 8.047.207.644 đồng và tiền lãi do chậm thi hành án.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản. (Ảnh: LT)

Trong quá trình thi hành án, ông S. có điều kiện thi hành án nhưng chưa chịu thi hành. Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu đã nhiều lần động viên, thuyết phục tạo điều kiện và giải thích rõ các quy định của pháp luật cho ông S. tự xử lý tài sản thực hiện nghĩa vụ thi hành án nhưng ông không chịu hợp tác. Đến ngày 30/12/2022, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu đã ra quyết định về việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 297, địa chỉ tại đường 2 tháng 9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng với diện tích đất 90m2, đứng tên ông V.C.S.

Chi cục thi hành án dân sự quận Hải Châu cũng đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành việc cưỡng chế. Sau khi công bố quyết định cưỡng chế và tiếp tục động viên thuyết phục, ông S. đã tự nguyện giao tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nêu trên để cơ quan chức năng tiến hành kê biên, xử lý tài sản đảm bảo thi hành bản án theo quy định.

Quá trình cưỡng chế kê biên tài sản của Chi cục thi hành án dân sự, được tiến hành đúng theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. 

Thanh Vân - VKSND quận Hải Châu