Đoàn đại biểu VKSND Lào do đồng chí Khamdeng Sibounhnang, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Khăm Muộn làm Trưởng đoàn và 20 cán bộ, Kiểm sát viên thuộc VKSND các cấp nước CHDCND Lào. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM, cùng với các đồng chí trưởng khoa, chủ nhiệm lớp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Văn Ri, Phó Viện trưởng phát biểu giới thiệu về Viện cấp cao 3.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo nhà trường báo cáo về chủ trương của VKSND tối cao cũng như của Trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, Kiểm sát viên cho VKSND nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, trong đó nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu thực tế tại VKSND một số địa phương được xem là một nhiệm vụ thiết yếu, hết sức quan trọng nhằm giới thiệu mô hình Viện kiểm sát của Việt Nam, đồng thời để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.

Đây là hoạt động giao lưu nghiệp vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác nghiệp vụ, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa những người đồng chí, anh em ngành Kiểm sát hai nước góp phần làm sâu đậm thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

leftcenterrightdel
 Hai đơn vị cùng trao quà lưu niệm.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Ri, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành KSND Việt Nam nói chung, Viện cấp cao 3 nói riêng và kết quả công tác của Viện cấp cao 3 trong thời gian qua. Các đồng chí đến từ VKSND nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu, tìm hiểu thêm về ngành Kiểm sát Việt Nam, cũng như công tác kiểm sát của Viện cấp cao 3.

Đại diện lãnh đạo Viện cấp cao 3, lãnh đạo Viện nghiệp vụ trả lời các câu hỏi của các đồng chí đến từ Lào và cũng trao đổi lại nhiều vấn đề về chính sách pháp luật cũng như lịch sử hình thành, tổ chức, cơ cấu hoạt động của ngành Kiểm sát nước bạn.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc chương trình đại diện Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình, cũng như đã chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm trong buổi thảo luận của cán bộ, Kiểm sát viên Viện cấp cao 3 và hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn công tác của VKSND nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác tại Viện cấp cao 3./.

Phi Sơn