Đoàn công tác do đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao làm Trưởng đoàn; đi cùng Đoàn có đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phạm Thị Nhuần, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó trưởng Ban nữ công Công đoàn VKSND tối cao, đồng chí Phan Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn cơ quan VKSND tối cao, VKSND tỉnh Hà Nam và VKSND các huyện Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tối cao và VKSND tỉnh Hà Nam thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên.

Theo giới thiệu, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên được thành lập tháng 5/1957, là đơn vị sự nghiệp y tế - xã hội trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Năm 1972, Trung tâm được chuyển về xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Thời điểm Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh đông nhất là gần 700 thương binh đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Hiện nay, Trung tâm nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 55 thương, bệnh binh nặng đến từ 16 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, hầu hết thương, bệnh binh tại Trung tâm đều suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, có vết thương, bệnh lý đặc biệt nên hàng ngày rất cần sự chăm sóc, giúp đỡ 24/24 giờ của y, bác sĩ, hộ lý và cán bộ, nhân viên trong Trung tâm.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tối cao và VKSND tỉnh Hà Nam thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng được thành lập từ tháng 3/1976, một trong những nhiệm vụ của Trung tâm là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh (tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên) và một số đối tượng khác có hoàn cảnh đặc biệt như bị bệnh tâm thần mãn tính.

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 72 thương, bệnh binh nặng hạng đặc biệt và 35 đối tượng là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân Người có công đến từ 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra. 

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tối cao và VKSND tỉnh Hà Nam thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam.

Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam được thành lập tháng 6/1972 với nhiệm vụ tiếp nhận gần 3.000 thương, bệnh binh từ các mặt trận chuyển về điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng 26 thương, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên gồm các thương bệnh binh đã trải qua 2 thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh biên giới để bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu tri ân các thương, bệnh binh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao đã thay mặt Lãnh đạo Công đoàn VKSND tối cao gửi lời tri ân sâu sắc, trân trọng biết ơn sự hy sinh xương máu, xả thân của các anh hùng liệt sỹ, thương binh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân trong các cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược; mong muốn các đồng chí an tâm điều dưỡng, chữa trị thương tật, mãi là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Đồng chí Trần Hữu Thanh chia sẻ, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, Lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo Công đoàn VKSND tối cao tổ chức các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công đoàn VKSND tối cao, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tối cao và VKSND tỉnh Hà Nam thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Trần Hữu Thanh đã gửi lời chúc sức khỏe và tặng quà tới các thương, bệnh binh. Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của Công đoàn VKSND tối cao, qua đó mong muốn góp phần giúp các thương, bệnh binh cải thiện cuộc sống, yên tâm điều dưỡng và phát huy tinh thần "tàn nhưng không phế". Đồng chí Trần Hữu Thanh cũng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ, y, bác sĩ, hộ tá đã tận tâm chăm sóc, điều trị cho các thương, bệnh binh.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp, tràn đầy tình cảm và sự tri ân. Đây là dịp để VKSND tối cao thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Một số hình ảnh Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Phan Thị Kim Hoa thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh.
leftcenterrightdel
 Thành viên Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh.
Thế Đức