Trong thời gian qua, VKSND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Hội đồng nhân dân huyện về các báo cáo thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tích cực tham gia Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân huyện về việc giám sát các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo các cơ quan hoạt động theo đúng pháp luật và báo cáo kết quả giám sát cho Đại biểu Hội đồng nhân dân tại các kỳ họp.

Tại phiên họp, đồng chí Phạm Trường Giang - Huyện ủy viên - Viện trưởng VKSND huyện Kim Thành đã trình bày báo cáo công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022. Báo cáo nêu rõ một số kết quả tích cực đã đạt được trong 6 tháng đầu năm như: Không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có trường hợp nào Tòa án tuyên không phạm tội, không có hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại; chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao hơn; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm chú trọng…Hoạt động kiểm sát góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hộ, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Ngoài ra, cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2022 và dự báo tình hình tội phạm trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí  Bùi Thị Nhuần, Phó Viện trưởng, VKSND huyện Kim Thành tặng quà cho bệnh binh Nguyễn Văn Sơn.

Nhân dịp này, VKSND huyện Kim Thành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà những gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn xã Ngũ Phúc nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, VKSND huyện Kim Thành do đồng chí Bùi Thị Nhuần, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, phối hợp với UBND xã Ngũ Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1945, trú tại thôn Dưỡng Mông, xã Ngũ Phúc là bệnh binh hạng 2, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tặng quà, đồng chí Nhuần đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần bệnh binh Nguyễn Văn Sơn, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của thế hệ ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, VKSND huyện Kim Thành đã tổ chức thăm, tặng quà cho một số gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ngũ Phúc.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Thị Nhuần tặng quà cho gia đình cháu Bùi Thị Quỳnh Phương, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ngũ Phúc.

Đây là các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhớ và tri ân công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của công chức, người lao động tại đơn vị về lòng biết ơn đối với những người đã có công với cách mạng, chia sẻ đối với những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội.


Bùi Nhuần – Phạm Trường Giang