Theo đó, đại diện lãnh đạo cùng Công đoàn, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã tới dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ Đoàn Ngọc Dâng là bố của đồng chí Đoàn Thị Vân (hiện đang công tác tại VKSND quận Thanh Khê).

Tại buổi thăm hỏi, trò chuyện, các đồng chí trong đoàn đã được nghe đồng chí Đoàn Thị Vân kể về những câu chuyện thời kháng chiến, những chiến công hiển hách, sự hy sinh cao cả của Anh hùng liệt sĩ Đoàn Ngọc Dâng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Thanh Khê đến dâng hương dâng hoa Anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: LP)

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với Anh hùng liệt sĩ Đoàn Ngọc Dâng nói riêng và các anh hùng liệt sĩ nói chung đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trước anh linh của liệt sĩ Đoàn Ngọc Dâng, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho người có công với cách mạng. Đại diện gia đình đồng chí Vân đã lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo, Công đoàn và Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã tới tặng quà cho gia đình liệt sĩ Đoàn Ngọc Dâng. (Ảnh: LP)

Cùng với đó, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Em (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Mẹ Em được trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng năm 2014 và được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì vì đã có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" sâu sắc đối với những hy sinh của Mẹ, Chi đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày và động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. Đại diện gia đình thực sự rất cảm động, đã thay mặt Mẹ bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn tấm lòng của đoàn viên Chi đoàn và tập thể lãnh đạo VKSND quận Thanh Khê.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh: LP)

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Thực hiện thăm hỏi, động viên là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực, giúp cho các Mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp.

Lam Phương – VKSND quận Thanh Khê