Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, những ngày vừa qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã có những nỗ lực nhằm kịp thời đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn hồi hương, giảm tải áp lực cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Theo đó, khoảng 17h ngày 10/8/2021, đoàn công tác đặc biệt của tỉnh Đắk Lắk sẽ đưa gần 500 công dân từ tâm dịch TP. Hồ Chí Minh về đến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
“San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” là Chủ đề mà Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk (Cụm trưởng Cụm Thi đua số 7) cùng các đơn vị thành viên trong Cụm dùng làm kim chỉ nam trong Chương trình hỗ trợ người dân hồi hương do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức. 

Thấu hiểu và mong muốn đóng góp, sẻ chia 1 phần sức lực, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho tỉnh nhà và cũng nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân trở về từ tâm dịch, ngày 10/8/2021, Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk (Cụm trưởng Cụm Thi đua số 7) cùng các đơn vị thành viên trong Cụm (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung, Cục Hải quan Đắk Lắk, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính tỉnh, Ban ĐTXD Công trình dân dụng & Công nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông Nghiệp) đã trực tiếp “đỏ lửa”, nấu tặng 800 phần quà gồm cháo, sữa bắp, nước trị giá 20 triệu đồng để tặng bà con “hồi hương” từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Đắk Lắk trong thời gian chờ test nhanh COVID - 19.

Các phần quà khi hoàn thành được bàn giao lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk để trực tiếp phân phát cho bà con nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Bếp thiện nguyện được các đoàn viên thanh niên cho “hoạt động liên tục” từ sáng sớm ngày 10/8 đến cuối giờ chiều cùng ngày để kịp thời hoàn thành, gửi tặng công dân trở vừ từ vùng dịch.
  
leftcenterrightdel
Anh đầu bếp mang tên “Người Kiểm sát”. 
leftcenterrightdel
Đoàn viên thanh niên chi đoàn VKSND tỉnh mỗi người mỗi việc, người cắt hành, người thái củ, người hầm xương, người đóng gói...để kịp trao tặng cho người dân. 
leftcenterrightdel
"Tuy phải xa nhau bởi khoảng cách 2m, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ luôn sát gần bên nhau bởi những tấm chân tình”.
leftcenterrightdel
Các suất ăn bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh...
leftcenterrightdel
Nụ cười hạnh phúc khi được san sẻ yêu thương. 
leftcenterrightdel
 Các phần quà được xếp chỉnh chu trong hộp giữ nhiệt, bảo đảm luôn nóng hổi khi được mở dùng.
leftcenterrightdel
Bên cạnh luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk luôn luôn chú trọng làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, cùng chung tay, chia sẽ trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Xin kết lại những hình ảnh xinh đẹp trên bằng hai khổ thơ trong tác phẩm "Đất nước ở trong tim" của tác giả Chu Ngọc Thanh: Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em/ Nhưng làm được những điều phi thường lắm/ Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm/ Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào/ Em thấy không? Trong nỗi nhọc nhằn, vất vả, gian lao/ Khi dịch bệnh hiểm nguy đang ngày càng lan rộng/Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận/ Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy.”

Hải Âu - Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk