leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề.

Chủ trì buổi sinh hoạt có đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh – Bí thư Chi bộ VKSND huyện Yên Phong cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Dương Minh Quang – Báo cáo viên Chi bộ đã tổng hợp lại các quan điểm, nguyên tắc phê bình và tự phê bình của Mac-Lênin, tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nguyên tắc này. Trong bản Di chúc viết năm 1965 Người đã đặc biệt quan tâm, căn dặn: “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng”.

Cũng tại buổi sinh hoạt, toàn bộ nội dung của Quy định số 124-QĐ/TW ngày 4/10/2023 về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị đã được báo cáo viên quán triệt đầy đủ đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Minh Quang – Báo cáo viên Chi bộ tổng hợp lại các quan điểm, nguyên tắc phê bình và tự phê bình của Mac-Lênin, tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở đó, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ có cái nhìn toàn diện về nguyên tắc cũng như ý nghĩa, vai trò của việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nguyên tắc phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt và phát triển đảng. Chuyên đề được xây dựng trên phần mềm Power Point với những hình ảnh đẹp và truyền cảm hứng. Báo cáo viên trình bày chuyên đề kèm theo trình chiếu Slide đã tạo sự hấp dẫn, thu hút các đồng chí đảng viên chú ý lắng nghe đối với từng nội dung mà báo cáo viên truyền đạt. 

Đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh – Bí thư Chi bộ thay mặt Ban Chi ủy đã chỉ ra những ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác tự phê bình và phê bình tại Chi bộ Viện kiểm sát, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng và điều hành phần thảo luận. Các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận vô cùng sôi nổi, đóng góp vào chuyên đề những giải pháp có chất lượng, hiệu quả để phát huy công tác tự phê bình và phê bình trong Chi bộ.

leftcenterrightdel
 Chuyên đề được xây dựng trên phần mềm Power Point với những hình ảnh đẹp và truyền cảm hứng. 

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Chi bộ đã yêu cầu toàn bộ đảng viên trong chi bộ tiếp tục học tập và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ và trong kiểm điểm, đánh giá xếp loại đảng viên, đảm bảo đánh giá, xếp loại đảng viên hằng năm thực chất, hiệu quả.

Qua hình thức sinh hoạt chuyên đề này cũng đánh giá lợi ích của việc thực hiện mô hình “Phòng họp không giấy”, đã giảm thiểu sử dụng văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chuẩn bị họp, truy cập tìm kiếm thông tin nhanh chóng, dễ dàng. Việc quán triệt các nội dung văn bản của Đảng “không còn khô khan” mà đã tạo sự hấp dẫn người nghe thấm nhuần quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng để nghiêm túc thực hiện, đồng thời từng bước nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, đảng viên. Đảng viên mang theo sổ sách chỉ sử dụng ghi chép những thông tin cần thiết.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy mô hình “Phòng họp không giấy” trong giao ban công tác, sinh hoạt chi bộ,…. để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đột phá về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy chuyển đổi số của Ngành kiểm sát nhân dân nói chung và của đơn vị nói riêng./.

Lê Thế Hưng - VKSND huyện Yên Phong