leftcenterrightdel
 VKSND huyện An Lão tổ chức cuộc họp chuẩn bị bước đầu tiếp cận mô hình “Phòng họp không giấy”.

Theo đó, để thực hiện chủ trương của Ngành, đơn vị đã trang bị cho công chức làm nghiệp vụ mỗi đồng chí một chiếc máy tính bảng để lưu trữ các văn bản, tài liệu cần thiết phục vụ nội dung báo cáo mà không phải in ra giấy. Máy tính bảng có tác dụng như một máy tính xách tay, có thể lưu trữ tài liệu với dung lượng lớn.

Khi kết nối mạng sẽ giúp Kiểm sát viên cập nhật văn bản kịp thời, khai thác tài liệu, báo cáo tiến độ và những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết các vụ án. Đồng thời, giúp các Kiểm sát viên nhanh chóng tìm được các tình tiết trong vụ án, các tài liệu liên quan mà không phải tra cứu, sử dụng nhiều văn bản giấy cồng kềnh. 

Tại các cuộc giao ban của đơn vị, cán bộ, công chức đã thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin, thao tác thuần thục, từng bước khai thác các tính năng, tác dụng của công nghệ để phục vụ hoạt động nghiệp vụ kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Tài liệu sử dụng cho cuộc họp được chuẩn bị trên máy tính bảng.

Kết quả sau cuộc họp ứng dụng công nghệ thông tin đã thu lại được nhiều lợi ích, hiệu quả từ việc thực hiện mô hình “Phòng họp không giấy” như: Giảm thiểu sử dụng văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chuẩn bị họp cũng như tìm kiếm thông tin trong khi họp và giúp Lãnh đạo đưa ra các quyết định, chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng, sâu sát, chính xác. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các cuộc họp là rất cần thiết và tiện lợi, mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn bộc lộ một số khó khăn. Kinh phí thực hiện hạn chế, dẫn đến việc chưa thể trang bị toàn bộ thiết bị cho tất cả các đồng chí làm công tác nghiệp vụ trong đơn vị. Một số tài liệu cần được bảo mật nên các cuộc họp chưa thể thoát ly hoàn toàn khỏi văn bản giấy. Đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu khắc phục những khó khăn và phát huy ưu điểm, thực hiện các cuộc họp bằng mô hình “Phòng họp không giấy”, đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số của đơn vị nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung trong thời gian tới.

Trúc Khánh