Ngày 14/3, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Lương Văn Doạn (SN 1995, trú tại thôn 6, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Theo quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2019, Doạn và cháu T. (SN 2004, trú tại huyện Ea Súp, tên nạn nhân đã được thay đổi) quen biết với nhau qua mạng xã hội Facebook. Quá trình quen nhau, giữa Doạn và cháu T. có tình cảm yêu đương nam nữ với nhau. Khoảng 5h30' ngày 10/7/2019, Doạn cùng cháu T. và 2 người bạn khác đón xe buýt từ huyện Ea Súp đến TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) chơi.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Doạn rủ cháu T. và những người bạn đi cùng về phòng trọ của người quen tại phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) để tắm rửa. Sau đó, 2 người bạn đi cùng đón xe đi chơi và người quen (ở phòng trọ) cũng đi làm, chỉ còn lại Doạn và cháu T. ở lại phòng trọ. Tại đây, Doạn đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu T..

Ngày 11/7/2019, Doạn và cháu T. tiếp tục quan hệ tình dục tại phòng trọ nói trên. Đến ngày 17/7/2019, cháu T. đã kể lại việc đã quan hệ tình dục với Doạn cho gia đình biết. Nên sau đó, gia đình cháu T. đã tố cáo hành vi của Doạn đến Công an TP Buôn Ma Thuột.

Nguyễn Chính