Ngày 22/11 TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Hiệu 20 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Hiếp dâm”. Tổng hình phạt Hiệu phải chấp hành là 24 năm tù.

Theo cáo trạng, Hiệu và N.T.T (SN 1984, ngụ tỉnh Hậu Giang, làm việc tại tiệm massage Minh Thành, quận Liên Chiểu) là người yêu của nhau.

Sáng ngày ngày 26/3/2018,  Hiệu gọi cho T. không được nên  đến trước tiệm massage để chờ gặp người yêu. Một lúc sau, Hiệu nhìn thấy T. đi taxi về tiệm massage. Sau đó, Hiệu cũng vào tiệm mua vé và yêu cầu được T. phục vụ. Hiệu được nhân viên đưa lên phòng được một lúc thì T. vào nói chuyện.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Do ghen tuông, nghi ngờ T. có tình cảm với người đàn ông khác nên bị cáo liên tục tra hỏi người yêu. Trong lúc cơn tức giận, Hiệu rút dao giấu sẵn trong người ra đe dọa T.

Thấy vậy, T. vội giật con dao trên tay Hiệu. Một lúc sau T. nằm xuống giường bỏ dao ra thì bị Hiệu dùng 2 tay bóp cổ từ phía sau, dùng dao cắt vào cổ nạn nhân rồi thực hiện hành vi giao cấu với T. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Hiệu áp tai vào ngực, thấy chị T. vẫn còn thở, nên tiếp tục cầm dao đâm vào ngực nạn nhân 2 nhát, dẫn đến tử vong.

Gây án xong rồi cầm dao cắt vào động mạnh cổ tay của mình để tự tử và nằm bên cạnh T. Đến lúc tỉnh dậy, Hiệu thấy mình vẫn chưa chết nên tiếp tục dùng dao tự đâm vào bụng một nhát và bất tỉnh.

Đến lúc, nhân viên tại tiệm massage phát hiện sự việc và phá cửa vào bên trong thì N.T.T đã tử vong, còn Hiệu được đưa đi cấp cứu.

Tại kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung kết luận, tại thời điểm gây án, Hiệu rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu, ảo giác chiếm ưu thế. Đồng thời, cơ quan này kết luận, Hiệu hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử ngày 18/5, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để làm rõ 2 tình tiết. Thứ nhất, nguyên nhân nào mà cơ quan điều tra lại đề nghị và đưa Hiệu đi giám định pháp y tâm thần. Đồng thời, chủ tọa đề nghị đưa Hiệu đi giám định pháp y tâm thần tại một cơ sở khác để xem xét có hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi hay không.

Tại phiên tòa ngày 22/11, từ khi dẫn giải vào phòng xét xử đến suốt quá trình xét xử bị cáo Hiệu liên tục nói chuyện một mình mà không trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Tuy nhiên, căn cứ vào bản kết luận giám định của Trung tâm pháp y tâm thần mới nhất, thời điểm hiện tại Hiệu đủ năng lực hành vi dân sự nên HĐXX vẫn tiếp tục xét xử.

VKS đề nghị xử phạt bị cáo 20 năm tù về tội “Giết người”, 3-4 năm tù về tội “Hiếp dâm”. HĐXX tuyên phạt Hiệu 20 năm tù về tội “Giết người” và 4 năm tù tội “Hiếp dâm”. Tổng hình phạt Hiệu phải chấp hành là 24 năm tù.

 

 

Lê Tâm