Liên quan đến vụ nổ súng bắn thương vong 7 người ở Lạng Sơn, hôm nay các cơ quan chức năng xác định đối tượng gây án là Lý Văn Sắn, SN 1970, ở Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tự sát bằng súng.

Lý Văn Sắn là kẻ đã dùng súng AK bắn chết 2 người, bắn bị thương 5 người thân của vợ cũ tối 13/1/2020. Sau khi gây án, Sắn mang theo súng chạy vào rừng bỏ trốn.

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, sau hơn 1 tuần ráo riết truy lùng, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lạng Sơn đã khoanh vùng và xác định được địa điểm lẩn trốn của đối tượng Lý Văn Sắn. Vòng vây khép chặt, biết không còn đường tháo lui, đối tượng đã dùng súng AK tự sát.

KSV Phạm Duy Lý – Trưởng phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án an ninh, ma túy, án trật tự xã hội, VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Đối tượng Lý Văn Sắn tự sát bằng cách dùng súng AK bắn vào bụng". Cũng theo KSV Phạm Duy Lý, khi khám nghiệm, cảnh sát vẫn còn thu được một vỏ đạn trong áo khoác của đối tượng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường phát hiện xác đối tượng

Tại hiện trường, các cơ quan chức năng thu giữ 1 khẩu AK, trong băng có 17 viên đạn. Mở rộng hiện trường, cách tử thi 50m, Cảnh sát thu giữ thêm một khẩu K54, trong băng có 3 viên đạn cùng một số đồ vật có liên quan.

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát lệnh truy nã, huy động tối đa lực lượng tổ chức truy bắt Lý Văn Sắn; đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân tham gia tố giác tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác vì đối tượng khi bỏ trốn mang theo súng.

leftcenterrightdel
 Ban giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn và các lực lượng chức năng tại hiện trường.

Lý Văn Sắn từng có thời gian làm thuê ở Trung Quốc, có nhiều người quen ở bên kia biên giới, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trương trao đổi, gửi công hàm cung cấp thông tin, lệnh truy nã đề nghị Công an Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp  truy bắt đối tượng.

Ngày 17/1/2020, Công an thị xã Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây đã ban hành thông báo treo thưởng 5.000 Nhân dân tệ cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ đối tượng Lý Văn Sắn.

Công an tỉnh Lạng Sơn huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các trang thiết bị nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Quân đội, Bộ đội biên phòng triển khai các biện pháp ráo riết truy lùng đối tượng.

Đến 9h sáng nay 21/1/2020, các lực lượng phát hiện tại một lán nương tại đồi Đông Lung - Bó Pẻng, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn có một tử thi đàn ông. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tang vật thu giữ tại hiện trường, các cơ quan chức năng xác định đó chính là Lý Văn Sắn.

leftcenterrightdel
 Số vũ khí thu giữ tại hiện trường phát hiện xác đối tượng Lý Văn Sắn.
leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

DIỄN BIẾN VỤ ÁN

Hồi 21h02' ngày 13/1/2020, trong khi gia đình anh Phạm Văn Túy, SN 1975 và vợ là Hoàng Thị Hoài, SN 1983 ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc có 10 người đang ngồi ăn cơm, uống nước thì một người đàn ông đội mũ lưỡi trai cầm súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong, SN 2008 (con trai chị Hoài), làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng súng nổ, em Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai cả chị Hoài) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Đối tượng không buông tha, hắn đi vòng phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp vào trong nhà.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng tối 13/1/2020.
leftcenterrightdel
 Vết đạn xuyên cửa kính nhà chị Hoàng Thị Hoài.

Sau đó đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh trai chị Hoàng Thị Hoài là Hoàng Quốc Hương, SN 1977 (cách nhà chị Hoài khoảng 15m), bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng, sau đó tử vong tại bệnh viện. Năm người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện là chị Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán (vợ cũ của Sắn, là chị gái chị Hoài), Chu Thị Hồng, Vũ Xuân Hưởng và anh Nguyễn Văn Tuyển.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, qua camera an ninh của gia đình cùng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát phát hiện đối tượng gây án là Lý Văn Sắn. Sắn là chồng cũ của chị Hoàng Thị Toán. Hai vợ chồng đã ly dị nhiều năm nay, nhưng gần đây sau khi đối tượng thường xuyên nhắn tin chửi bới, đe dọa, chị Toán đã cắt liên lạc, thay số máy điện thoại...

 

 


Đại Việt - Xuân Hưng