Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép.

Sau khi xả súng khiến 7 người thương vong tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, nghi phạm mang theo súng bỏ trốn, tuy nhiên, qua hình ảnh nhận dạng và lời khai các nhân chứng, cơ quan điều tra xác định Sắn là nghi phạm chính trong vụ án. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã toàn quốc, đồng thời gửi công văn tới các đơn vị chức năng phía Trung Quốc đề nghị phối hợp bắt giữ Sắn nếu phát hiện.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.
leftcenterrightdel
 Vết đạn xuyên cửa kính.

Khai thác từ những người thân cận với đối tượng gây án, đối tượng Sắn đã chia sẻ rằng có thù oán với vợ cũ, sau khi sát hại gia đình vợ cũ, đối tượng sẽ tự tử ở địa điểm không ai có thể tìm ra.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lý Văn Sắn.
leftcenterrightdel
 Lệnh truy nã Lý Văn Sắn của Công an Trung Quốc.

Tuy nhiên Cảnh sát không loại trừ khả năng đối tượng đã trốn sang Trung Quốc hoặc ẩn náu trong rừng thuộc các xã biên giới, do đó, Công an huyện Cao Lộc khuyến cáo người dân, đặc biệt là các xã  Bảo Lâm, Thanh Lòa, Phú Xá, Thạch Đạn huyện Cao Lộc khi đi rừng, lao động nếu có phát hiện cần thông báo kịp thời đến cơ quan công an để truy bắt đối tượng.

Minh Anh