Liên quan đến vụ án, ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân được xác định là em Đ.T.K.L (SN 2000), ở TP Lào Cai, hiện đang là sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội.

Cùng ngày, VKSND TP Lào Cai đã phối hợp với lực lượng Công an đã đưa nghi can Phạm Văn T. đến thực nghiệm hiện trường tại tổ 5, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND TP Lào Cai phối hợp với Điều tra viên Công an TP Lào Cai đưa nghi can T. đến hiện trường thực nghiệm lại vụ án. (Ảnh: CA Lào Cai).

Trước đó, Công an TP Lào Cai nhận được đơn trình báo của gia đình em L. về việc rạng sáng 16/3, em L. bị bạn trai là Phạm Văn T. (SN 1992), trú ở phường Xuân Tăng, TP Lào Cai hành hung tại nhà riêng của T.

Vụ việc khiến em L. bị chấn thương sọ não, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đến ngày 27/3, em L. tử vong.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ đối tượng gây án. VKSND TP Lào Cai cũng nhận hồ sơ thụ lý nguồn tin tội phạm và ra quyết định phân công Kiểm sát viên giải quyết vụ việc.

Sau đó, Cơ quan CSĐT đã tiến hành triệu tập Phạm Văn T. lên làm việc, bước đầu T. khai nhận có tát và đẩy bạn gái khiến nạn nhân bị ngã.

leftcenterrightdel
 Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy nguyên nhân tử vong của L. là chấn thương sọ não không hồi phục.

Theo thông tin ban đầu, tháng 3/2021, em L. có quan hệ tình cảm với Phạm Văn T. Trong khoảng một năm yêu nhau, 2 người thường xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Đầu tháng 3/2022, cặp đôi này đã quyết định chia tay, đến tối 15/3, T. gọi L. đến nhà ở bãi cát sỏi Xuân Tăng để nói chuyện, sau đó, nạn nhân đã bắt xe khách từ Hà Nội về Lào Cai gặp bạn trai cũ.

Theo CQĐT, tối 15/3, T. đón bạn gái từ bến xe trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng ở phường Xuân Tăng. Đến 22h, T. đưa L. đi ăn cùng em họ và có uống rượu. Rạng sáng hôm sau, 2 người mâu thuẫn, T. đã chửi bới, tát L.

Trong quá trình giằng co, do mất thăng bằng, L. bị ngã. Vào thời điểm đó, trong phòng tắt điện nên T. không biết L. ngã như thế nào. Sau đó, L. quay lại giường, còn T. ra ngoài hút thuốc. Khi lấy lại bình tĩnh, T. quay lại tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

Chiều 16/3, L. có biểu hiện sốt, nên T. gọi em họ đưa nạn nhân vào Bệnh viện Hưng Thịnh, TP Lào Cai. Khi chưa kịp đi, em L. đã mất nhận thức và phù nề, sưng mặt.

Sau khi đưa bạn gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, T. mới gọi điện báo nhà nạn nhân.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán L. chấn thương sọ não kín và được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để điều trị. Đến ngày 27/3, nạn nhân tử vong.

Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy nguyên nhân tử vong của L. là chấn thương sọ não không hồi phục. 

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy