Trước đó, Công an TP Lào Cai nhận được đơn trình báo của gia đình chị L. về viêc rạng sáng 16/3, chị L. (SN 2000), trú tại TP Lào Cai, hiện đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội bị Phạm Văn T. (SN 1992) hành hung tại nhà riêng của T. ở TP Lào Cai.

Vụ việc khiến chị L. bị chấn thương sọ não, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đến ngày 27/3, chị L. tử vong.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cái chết của cô gái. (Ảnh: Gia đình nạn nhân)

Theo thông tin ban đầu, tháng 3/2021, chị L. có quan hệ tình cảm với anh T. Trong khoảng một năm yêu nhau, 2 người thường xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Đầu tháng 3/2022, cặp đôi này đã quyết định chia tay, đến tối 15/3, T. gọi L. đến nhà ở bãi cát sỏi Xuân Tăng để nói chuyện, sau đó, nạn nhân đã bắt xe khách từ Hà Nội về Lào Cai gặp bạn trai cũ và dẫn đến sự việc trên.

Đến đêm 16/3, người nhà nạn nhân nhận được điện thoại thông báo L. đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Nhận được đơn trình báo của gia đình, Công an TP Lào Cai đã triệu tập T. đến trụ sở làm việc. Tại đây, bước đầu đối tượng thừa nhận có đánh chị L.

Hiện, Công an TP Lào Cai đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ sinh.

Nam Hy