Ngày 2/1, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Văn phòng Học viện Khoa học xã hội cho biết, Học viện đã ra quyết định thu lại bằng, hủy hết các kết quả liên quan đối với những trường hợp sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của Trường Đại học Đông Đô.

Cụ thể, tại Học viện Khoa học xã hội có 11 trường hợp đang làm tiến sĩ và 1 trường hợp làm thạc sĩ có sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của Trường Đại học Đông Đô.

Ban giám đốc Học viện đã làm việc với những trường hợp sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh bất hợp pháp của Trường Đại học Đông Đô.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng Học viện Khoa học xã hội, ngay khi có kết luận của Cơ quan An ninh điều tra, Học viện đã tiến hành rà soát và sau đó ra quyết định thu lại bằng, hủy hết các kết quả liên quan đối với người học sử dụng văn bằng của Đại học Đông Đô.

Học viện Khoa học xã hội cũng đã cung cấp hồ sơ của những trường hợp sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của Đại học Đông Đô gửi Cơ quan điều tra Bộ Công an.  

leftcenterrightdel

Bộ Công an tiếp tục điều tra liên quan đến sai phạm tại ĐH Đông Đô theo quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung của VKSND tối cao. 

Liên quan đến bê bối, gian lận trong đào tạo, cấp văn bằng 2 tiếng Anh của Trường Đại học Đông Đô khi chưa được phép, rất nhiều người học sử dụng văn bằng này để đi làm tiến sĩ, thạc sĩ tại các trường đại học khác đã bị các trường hủy kết quả học tập.

Mới đây, Bộ Công an cũng yêu cầu người sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của Đại học Đông Đô trình báo ngay để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo rà soát hồ sơ đã tiếp nhận của cán bộ, học viên, nghiên cứu sinh, nếu có sử dụng Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 do Trường Đại học Đông Đô cấp thì thông báo ngay bằng văn bản cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an.

Các cá nhân đã được Trường Đại học Đông Đô cấp Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để trình báo, làm việc và cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Vũ Phương