*"Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa.."

Ngày 16/4, trong ngôi nhà ven QL17 ở ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh, người thân đang tổ chức tang lễ cho nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001, học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2).

Nhiều vòng hoa trắng, đông đảo học sinh trong bộ đồng phục áo xanh, cùng đó là các thầy cô giáo, bà con chòm xóm đến để tiễn đưa V.A về nơi an nghỉ cuối cùng.

leftcenterrightdel
 Nữ sinh xấu số V.A

“Con bé xinh xắn, nhanh nhẹn lắm, nhà có 3 anh chị em, bé V.A là con giữa, trên có anh trai, dưới có em gái, gia đình cũng khá giả”, một người hàng xóm cho hay.

Ngồi thất thần trong một góc nhà, ông Nguyễn Văn H. (bố của nữ sinh V.A.) đau đớn chia sẻ, gia đình ông có ba người con, thì V.A là con thứ hai, trên còn 1 anh trai và dưới là 1 cô em gái. Hôm 14/4, V.A được nghỉ học và đi chơi hội với bạn, đến tối muộn thì về nhà. Ông cũng không để ý thấy con có gì bất thường, ai ngờ sáng hôm sau đã nhận tin con nhảy cầu tự tử.

“Bạn bè của V.A sau đó nói, V.A tôi nhắn tin cho nhiều người bảo sẽ nhảy cầu tự tử, nhưng không ai nói lại cho gia đình tôi cả. Giá như chúng tôi biết trước, biết đâu có thể ngăn cản được nỗi đau này”, ông H. xót xa nói.

leftcenterrightdel
 

Các bạn bè của V.A cho biết, trước khi tự tử, V.A đã nhắn tin cho nhiều người bạn bày tỏ tâm trạng chán chường, không muốn sống và sáng sớm 15/4, V.A đã nhắn tin bảo một số bạn là sẽ đi tự tử ở cầu Hồ. Một số bạn bè đã vội tới cầu Hồ ngăn chặn V.A làm điều dại dột, nhưng không kịp.

Theo thông tin từ Công an huyện Thuận Thành, trước khi đi tự tử, V.A có nhắn tin cho người yêu là Nguyễn Văn Q. (SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn) “Anh ơi em lên cầu Hồ rồi, em không muốn sống nữa”!.

Một người bạn khác của V.A cũng nhận được tin nhắn với nội dung: “Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa, 6h30 tao nhảy cầu Hồ, mày lên mang xác tao về nhé”.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, Q. và một người bạn tên Chương vội chạy lên cầu Hồ. Chương tới cầu Hồ trước, thì thấy V.A nhảy cầu, nên vội chạy xuống chân cầu xong bơi ra, cùng lúc này có 1 người đi đường nữa cũng bơi ra, nhưng khi hai người cách vị trí V.A đang chới với khoảng 10m, thì V.A đã chìm xuống lòng sông.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Văn Hiếu

* Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo điều tra, làm rõ

Trước đó, hồi 8h10’ ngày 15/4, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại cầu Hồ thuộc thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh có một người nhảy xuống sông Đuống tự vẫn. Nạn nhân được xác định là V.A.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát PCCC và CNCH, phối hợp Công an huyện Thuận Thành và các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt. Đến 16h45’ cùng ngày, các lực lượng đã tìm vớt được thi thể cháu Nguyễn Thị V.A. dưới sông Đuống.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an huyện Thuận Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, bước đầu đã làm rõ: Chiều ngày 14/4/2019, Nguyễn Thị V.A đi ăn với bạn tại thôn Ngọc Tỉnh, Song Liễu, Thuận Thành sau đó bị đối tượng Vũ Văn Hiếu (SN 1995 ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh, là bạn của chị con bác ruột) đưa vào nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh và có hành vi hiếp dâm.

leftcenterrightdel
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi “Hiếp dâm” quy định tại Điều 141, Bộ luật hình sự 2015 và đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng vi phạm. Ông Quỳnh giao Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17/4. 

Minh Trang