Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu (SN 1995) trú ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành về hành vi Hiếp dâm.

Hiếu là đối tượng có hành vi hiếp dâm nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001), trú ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn - học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2- khiến nữ sinh này nhảy cầu Hồ tự tử.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Văn Hiếu

Trước đó, sáng 15/4, trực ban Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo có nữ sinh nhẩy cầu Hồ tự tử. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát PCCC và CNCH, phối hợp Công an huyện Thuận Thành và các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt.

Đến 16h45’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể em Nguyễn Thị V.A. 

Qua điều tra, xác minh cơ quan điều tra xác định: Tối 14/4, V.A đi dự ăn hội với một số bạn bè. Sau khi tan tiệc, Vũ Văn Hiếu đã đưa V.A về nhà. Nhưng trên đường đi, đối tượng này đã đưa em vào nhà nghỉ với ý định quan hệ tình dục.

Tại nhà nghỉ Hiếu đã có hành vi sàm sỡ, giở trò đồi bại nhưng V.A đã chống cự quyết liệt nên hành vi của Hiếu không thành. Sau đó V.A gọi điện cho bạn trai cùng một số người đến đón về. Lo sợ sẽ bị bạn V.A đánh, Hiếu cũng gọi cho 5 người bạn đến nhà nghỉ để "hộ tống" anh ta về nhà.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh V.A trên cầu được camera hành trình ô tô ghi lại.
Mặc dù được đưa về và trong thực tế chưa bị xâm hại nhưng do bị dằn vặt, lại thêm bị bạn trai nghi ngờ theo Hiếu vào nhà nghỉ nên V.A nghĩ quẩn, nhắn tin cho một số bạn thân về ý định quyên sinh. 

Khi thấy V.A nhẩy xuống sông, một người bạn (được cô nhắn tin với nội dung "6h ra cầu Hồ vớt xác") và bạn trai của V.A nhẩy xuống cứu nhưng không được, sau đó 2 người được người dân đưa lên bờ an toàn.

Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Văn Hiếu về hành vi Hiếp dâm. Cơ quan CSĐT cũng triệu tập một người được coi là bạn trai của V.A cùng 5 người bạn của Hiếu để lấy lời khai, tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Đến thời điểm này, 5 người bạn của Hiếu chưa có cơ sở xác định liên quan đến vụ án.

Minh Trang