Trưa 16/4, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Đình Thường, Chủ tịch UBND xã Ngũ Thái (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết, liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 nhảy cầu Hồ tự tử vào sáng qua (14/4), nghi nạn nhân bị hiếp dâm trước đó, Công an huyện Thuận Thành đã tạm giữ hình sự Vũ Văn Hiếu (SN 1995, trú tại thôn Đông Ngư, xã Ngũ Thái) để phục vụ công tác điều tra.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Văn Hiếu 

“Cậu này tên là Hiếu, là thanh niên trú tại địa phương, nhà ở thôn Đông Ngư. Cậu này đã tốt nghiệp cao đẳng rồi nhưng chưa đi làm. Ở địa phương, Hiếu là một thanh niên bình thường, không cờ bạc, không nghiện hút, chưa có tiền án, tiền sự”, Chủ tịch UBND xã Ngũ Thái cho biết.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 15/4, tại khu vực cầu Hồ (thuộc địa phận thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), một cô gái đứng trên cầu Hồ đã gieo mình xuống sông Đuống tự tử, xe máy điện và mũ bảo hiểm còn để trên cầu.

Thấy cô gái nhảy cầu, hai nam thanh niên đã nhảy theo xuống để cứu vớt nhưng bất thành.

Danh tính nạn nhân được xác định là em N.T.V.A. (SN 2001, trú tại xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, là học sinh lớp 12A9 Trường THPT Thuận Thành số 2).

Khoảng 16h45 phút cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy cách vị trí nữ sinh tự tử không xa.

leftcenterrightdel
Hình ảnh V.A trên cầu được camera hành trình ô tô ghi lại 

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân nhảy cầu tự tử.

Bước đầu đã làm rõ, chiều ngày 14/4, N.T.V.A đi ăn hội với bạn tại thôn Ngọc Tỉnh, xã Song Liễu, huyện Thuận Thành. Cùng ăn hội có Vũ Văn Hiếu là bạn của chị gái con bác ruột V.A.

Tan tiệc hội, Vũ Văn Hiếu nhận lời đưa V.A về nhà, Tuy nhiên, trên đường về, Hiếu lại đưa V.A vào nhà nghỉ Bắc Hà (thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành) và thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Bị cưỡng hiếp V.A đã chống cự quyết liệt nên Hiếu không thực hiện được ý đồ của mình. Sau đó, V.A gọi điện cho bạn trai cùng một số người đến đón về. Lo sợ sẽ bị bạn V.A đánh, Hiếu đã chạy trốn lên tầng 4 của nhà nghỉ và cũng gọi cho 5 người bạn đến để "hộ tống" anh ta về nhà.

Liên quan đến nội dung này, cơ quan công an đã triệu tập những người đến nhà nghỉ “hộ tống” Hiếu về để điều tra làm rõ. Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định những người này không liên quan gì đến việc Hiếu cưỡng bức nữ sinh V.A. Sau đó, cơ quan công an đã cho những người này ra về.

Mặc dù chưa bị xâm hại nhưng do bị dằn vặt, lại thêm bị bạn trai nghi ngờ theo Hiếu vào nhà nghỉ nên V.A nghĩ quẩn, nhắn tin cho một số bạn thân về ý định tự vẫn.

Khi nhận được tin nhắn của bạn gái là sẽ tự tử, bạn trai của V.A vội vàng đi ra cầu Hồ thì phát hiện bạn gái vừa nhẩy xuống sông. Hai người bạn liền nhảy theo để cứu với nữ sinh nhưng bất thành.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

N.Minh