Liên quan đến vụ việc bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi) tử vong sau khi gửi ở cơ sở trông trẻ “chui” tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, TP Hà Nội), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn giao UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc theo quy định, báo cáo UBND TP về kết quả trước ngày 10/3.

leftcenterrightdel
 Cơ sở nhận trông cháu bé 17 tháng tuổi tử vong, chưa được cấp phép. Ảnh: H.N.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Thường Tín tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé tử vong.

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín cho biết, nơi bé trai học là một cơ sở mầm non không được cấp phép hoạt động, do 2 cô mở. Nhóm trông trẻ này nhận trông 6 trẻ. Cháu bé vừa mới được gửi nhóm trẻ này khoảng 1 tuần.

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín cũng cho biết, trước đó, chính quyền xã đã làm việc, lập biên bản xử lý cơ sở này vì hoạt động không phép. Hiện, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ cơ sở này để phục vụ công tác điều tra.

Theo báo cáo, bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi) mới được bố mẹ gửi tại nhóm trông trẻ tự phát này được 1 tuần.

Vào chiều 23/2, khi mẹ bé trai đến đón con, cô giáo cho biết cháu bị ngã. Tuy nhiên, biểu hiện của cháu khi về nhà vẫn bình thường.

Hôm sau, trong khi ăn cháo, bé bị nôn; sau đó đến lớp bé vẫn bình thường, ngoan, không quấy khóc.

Đến khoảng 10h sáng ngày 26/2, sau khi bé đến lớp gần 3 tiếng, cô giáo gọi điện cho người nhà báo cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi không tỉnh.

Cô giáo và người mẹ đưa cháu ra trạm xá, y tế hỗ trợ máy thở, sau đó đưa đến Bệnh viện nông nghiệp. Tình trạng của cháu bị nặng nên được giới thiệu lên bệnh viện tuyến trên.

Đến khoảng hơn 4h chiều 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình đưa cháu về nhà. Đến 16h10 chiều 2/3 thì cháu mất.

Nguồn tin của phóng viên cũng cho biết, kết luận ban đầu cho thấy, cháu bé P.T.Đ. (17 tháng tuổi) tử vong do bị chấn thương hộp sọ, tụ máu.  

Vũ Phương