Theo UBND quận 7, ngày 7/11, anh Trương Hoàng Đức đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo về việc con gái mình là T.G.H. (tên thường gọi là Mây, 17 tháng tuổi) tử vong bất thường.

leftcenterrightdel
 Hẻm xảy ra vụ việc bạo hành khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong. (Ảnh: Hoàng Thuận)

Anh Đức cho biết, qua tìm hiểu trên mạng xã hội, anh quen biết Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) nhận trông giữ trẻ em qua đêm ngay tại phòng trọ.

Ngày 25/9, anh Đức đưa con gái đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận là 5 triệu đồng/tháng.

Đến 22h ngày 6/11, anh Đức nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé G.H. bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng II TP HCM.

Khi anh Đức chạy vào Bệnh viện thì thấy con gái toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đức nghi ngờ con gái bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo.

Đến 7h10’ ngày 8/11, bé H. đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng II TP HCM.

Nhận tin báo, Công an quận 7 đã phối hợp với VKSND quận 7 và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM tiến hành khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, giải phẫu tử thi và xác định nguyên nhân chết của bé T.G.H. là do chấn thương sọ não.

Làm việc với Công an quận 7, Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng), Phượng không thừa nhận bạo hành con ruột của anh Đức.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh buộc đối tượng Phượng phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Phượng khai nhận, sau khi giữ bé G.H., thì bé gái ở xuyên suốt ngày đêm với Phượng. Từ khi ở với Phượng, bé H. thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội cộng thêm việc anh Đức (cha ruột bé H.) không trả tiền công nên Phượng đã nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé H. gây thương tích.

Đỉnh điểm từ ngày 31/10 đến ngày 5/11, khi bé H. quấy khóc thì Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và dùng tay ký mạnh vào vùng đầu của bé H. nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé H.

Riêng đối tượng Hữu khai nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé H. thì Hữu có can ngăn.

Cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần cho bé H. ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu có dùng tay đánh 2 cái vào đùi phải của bé H.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đề nghị VKSND quận 7 phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Phượng về tội "cố ý gây thương tích".

Sau sự việc, UBND quận 7 đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận phối hợp với Đảng ủy - UBND - MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phường Phú Mỹ đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình anh Trương Hoàng Đức./.

Đại Lánh