Tin từ VKSND tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hằng Hà, SN 1995, trú tại thôn 5, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Nguyễn Thị Hằng Hà là nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh Hà Tĩnh. Do cần tiền để trả nợ các khoản vay trước đó và chơi tiền ảo, đánh bạc qua mạng internet, nên Nguyễn Thị Hằng Hà đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Hằng Hà (đeo kính) khi bị khởi tố. Ảnh CAHT.

Lợi dụng mình là nhân viên ngân hàng, có nhiều mối quan hệ, bằng thủ đoạn gian dối, Hà đã đưa ra thông tin cần tiền để đảo khế cho khách hàng rồi đặt vấn đề vay tiền, hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ trả. Trong khoảng thời gian từ ngày 21/7/2021 đến ngày 3/8/2021, Nguyễn Thị Hằng Hà đã lừa đảo chiếm đoạt của 2 người bị hại với tổng số tiền 1,9 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền trên, Nguyễn Thị Hằng Hà đã không dùng để đảo khế cho khách hàng như thông tin Hà đã đưa ra ban đầu mà sử dụng để trả nợ, đánh bạc và chi tiêu cá nhân hết. Đến nay, Hà vẫn chưa trả lại tiền cho những người bị hại và hoàn toàn mất khả năng thanh toán.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục tiến hành điều tra, mở rộng vụ án để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Mẫn Phong