Chiều ngày 12/12, VKSND  tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với: Nguyễn Cường Quốc (32 tuổi), Nguyễn Dương Minh Đức (27 tuổi) và Nguyễn Hiếu Thảo (27 tuổi, cùng trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

leftcenterrightdel
Sau vài ngày bỏ trốn Quốc ra đầu thú tại cơ quan Công an.  

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 1/12, nhà xe Tuấn Anh (tại địa chỉ 36 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) tổ chức tiệc chia tay cho nhân viên vì lý do nhà xe ngừng kinh doanh.

Trong lúc ngồi nhậu, anh Nguyễn Thanh Việt (27 tuổi, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Cường Quốc đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Quốc gọi cho hai người bạn của mình là Nguyễn Dương Minh Đức (27 tuổi) và Nguyễn Hiếu Thảo (27 tuổi) kể lại sự việc.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.  

Ít phút sau, Đức, Thảo có mặt tại nhà xe Tuấn Anh. Khi anh Việt từ trong nhà xe đi ra, Quốc dùng dao đâm một nhát trúng bụng nạn nhân, còn Đức và Thảo dùng gậy tấn công những người vào can ngăn.

Gây án xong, cả 3 lên xe máy rời khỏi hiện trường. Riêng anh Việt được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Đức và Thảo bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ điều tra. Sau vài ngày bỏ trốn, Quốc ra đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ, để xử lý theo quy đinh của pháp luật.

Nguyễn Chính