Ngày 12/5, Công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ra quyết định khỏi tố 3 bị can gồm:  Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi); Nguyễn Thanh Đa ( 49 tuổi) và Nguyễn Văn Thủy ( 46 tuổi) về tội “ Gây rối trật tự công cộng”. Cả 3 người này đều trú tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An ) và được Công an TP.Vinh cấm đi khỏi nơi cư trú.

leftcenterrightdel
3 đối tượng tại cơ quan công an

Theo đó, vào đêm 11/2, bác sĩ Nguyễn Thành Luân – Khoa Hồi sức tích cực chống độc thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang tiến hành làm thủ tục cho một nữ bệnh nhân lên tuyến trên.

Tại đây, nhóm người nhà của bệnh nhân đã yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng chuyến xe cấp cứu, nhưng bác sĩ Luân giải thích là theo quy định của bệnh viện trong trường hợp này chỉ có nhân viên y tế cùng đi. Vừa dứt lời, bác sĩ Luân bị nhóm người nhà bệnh nhân tát vào mặt, ném máy đo huyết áp, chửi bới và gây náo loạn trong bệnh viện.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, vụ việc trên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bác sĩ, gây hoang mang đến bệnh nhân đang nằm điều trị nên đơn vị đã khẩn trường vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Ngày 26/2, Dũng, Đa và Thủy đã đến Cơ quan công thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Công an TP.Vinh đang nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng này theo quy định của pháp luật.                                                          

Ngọc Diễn