Ông Huỳnh Văn Điển- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, cho biết, xử lý vi phạm pháp luật và sai phạm vụ thắng cảnh bãi đá Bảy màu bị san lấp, đến nay cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Cao Văn Cư, trú xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong do có hành vi vi phạm pháp luật đất đai.

Liên quan đến trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra vi phạm nêu trên, ông Điển cho biết, Hội đồng kỉ luật huyện Tuy Phong đã ban hành các quyết định kỉ luật đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch phụ trách đất đai xã Bình Thạnh và 3 cán bộ trong Ban địa chính xã .

leftcenterrightdel
Bãi đá Bảy màu, một thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận. 

Cụ thể, áp dụng hình thức kỉ luật  cảnh cáo đối với 2 lãnh đạo xã Bình Thạnh và hình thức hạ bậc lương đối với 3 cán bộ địa chính xã.

Cũng theo ông Điển, việc trồng cây trong phạm vi diện tích đất phía trên bãi đá Bảy màu bị tác động đang tiến triển tốt. “Cây đang lên xanh, số cây chết cũng đã được trồng dặm. Bằng giá nào chúng tôi cũng phải khôi phục lại thảm thực vật đã bị phá hủy”- ông Điển chia sẻ.

leftcenterrightdel
Bãi đá Bảy màu sau khi bị xâm hại. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, bãi đá Bảy màu gắn với bãi rêu tại vùng biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là điểm đến thu hút khách du lịch.

Đầu tháng 1/2019, ông Cao Văn Cư, một hộ dân địa phương đã tự ý san lấp mặt bằng trên khu vực đất hoang phía trên bãi đá Bảy màu, vị trí tiếp giáp với bãi đá bà Khòm (bãi rêu), thuộc xã Bình Thạnh, huyện tuy Phong. Một khối lượng cát lớn bị gạt về phía biển, đè lấp một phần diện tích tại bãi đá Bảy màu và bãi rêu.

Văn Nguyễn