Bốn nghi can bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Lê Phú Hạnh (SN 1965, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang).

leftcenterrightdel
2 trong 4 nghi can bị tạm giữ. 

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (ngụ tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP HCM).

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận hai nạn nhân Thành và Linh tu luyện một giáo phái (chưa được công nhận ở Việt Nam) cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo. Ban đầu, nhóm này "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP HCM.

Tuy nhiên, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà tại Bình Dương để tiếp tục "tu luyện". Trong quá trình tu luyện giữa 2 nạn nhân và  Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu thuê nhà để tiếp tục "tu luyện". Các nghi can khai, trong khi "tu luyện" nạn nhân Linh đã bị “nhập tà” và nhảy từ trên lầu 1 xuống đất, tử vong.

leftcenterrightdel
Thùng phi nhựa đổ bê tông phát hiện thi thể.

Lúc này, Hà, Thảo cho thi thể Linh vào trong thùng phuy nhựa, ướp trà, quấn băng keo, rồi thuê căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể, mang thùng phuy nhựa có chứa thi thể lên căn nhà này, để trong phòng, tiếp tục tu luyện.

Ngoài ra, Hà, Thảo khai nhận nạn nhân Thành có nhiều biểu hiện không tuân thủ quy định tu luyện và sợ hãi với thùng phuy nhựa có chứa xác chết để ở trong phòng, nên lên kế hoạch để giết Thành. Hà, Thảo đi mua kích điện, bình ắc quy về và kích điện cho nạn nhân Thành bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.

Khi thi thể của Thành phân hủy, bốc mùi hôi thối, nhóm của Hà đi mua chiếc bồn nhựa, xi măng, cát về để đưa thi thể nạn nhân vào trong, đổ bê tông. Khi đưa thi thể nạn nhân vào trong bồn nhựa, do xác bị trương phình không vừa chiếc bồn, Hà lấy dao đâm nhiều nhát để cho xác xẹp xuống, sau đó đổ bê tông phi tang.

Sau đó, nhóm người này khóa cửa căn nhà di chuyển đến TP Thủ Dầu Một, Bình Dương thuê căn phòng trong khách sạn để "tu luyện" cho đến khi phát hiện công an đang truy tìm thì tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh