Chiều ngày 17/10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Ksor Thung (SN 1975, làng Trol Đeng, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) để điều tra về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
Đối tượng Thung tại cơ quan điều tra 

Trước đó, khoảng 9h sáng 12/10, Thung và anh Nguyễn Quốc Dũng (SN 1978, làng Trol Đeng) đi nhậu tại nhà anh Rơ Lan Lưng (SN 1980, làng Trol Đen). Trong lúc uống rượu, anh Dũng đã châm lửa hút thuốc, tiện tay đốt luôn râu của Thung để trêu đùa.

Bực tức vì bị bạn nhậu đốt râu, Thung liền chửi anh Dũng rằng “mày nhỏ tuổi hơn tao mà láo, rồi mày sẽ biết tay tao”. Thấy tình hình căng thẳng, anh Dũng bỏ về đi nhậu còn Thung cũng lân la sang nhà người quen để nhậu tiếp. Đến 2h chiều cùng ngày, Thung đi về nhà thì gặp anh Dũng ở giữa đường.

Cả hai đã lao vào đánh nhau thì được người làng can ngăn. Nhưng vì nhớ lại chuyện bị anh Dũng đốt cháy chòm râu nên Thung tiếp tục lao vào đè anh Dũng xuống hàng rào rồi dùng con dao tự chế mang sẵn trong người đâm một nhát vào cổ anh Dũng làm anh Dũng tử vong tại chỗ, còn Thung bỏ về nhà cho đến khi đã tỉnh rượu, Thung đi đến Công an huyện Đức Cơ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Chính Cương