leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Thị Thu Thủy và Lê Trọng Nghĩa tại Cơ quan điều tra 

Bên cạnh đó, công an lấy lời khai đối với Lê Văn Thanh (sinh năm 1988, quê Tiền Giang) để xử lý với cùng hành vi. Trước đó, Thanh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, ngày 11/6, Phạm Thị Thu Thủy (sinh năm 1974, quê Tiền Giang) và Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1987, quê Long An) đều là công nhân tại Công ty Pouyuen, khi tới chỗ làm thì thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây nên tham gia.

leftcenterrightdel
 Lê Văn Thanh tại cơ quan công an

Trong đó, bà Thủy khai khi tới chỗ làm thì thấy nhiều công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và tham gia biểu tình. Trong khi đó, Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay luật đặc khu là gì, nằm ở đâu nhưng khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối đặc khu nên cũng tham gia đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát.

Trong khi đó, Lê Văn Thanh đến cơ quan công an đầu thú. Thanh khai mình là quản lý nhiều công nhân nhưng không ý thức được hành vi. Ngày 11-6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối thì Thanh cũng tham gia. Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động.

Theo công an quận Bình Tân, đến thời điểm hiện tại đã mời làm việc lấy lời khai 105 người, khởi tố 4 đối tượng (trong số này có 1 đối tượng do phòng An ninh điều tra Công an TP.HCM khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người số còn lại cho cam kết bảo lãnh.

Liên quan đến sự việc trên, trước đó ngày 15/6, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Hữu Lộc (SN 1961, ngụ quận Tân Bình) về tội “Phá rối an ninh” theo Điều 118 Bộ luật Hình sự. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyen William Anh (sinh năm 1985, quốc tịch Hoa Kỳ) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngày 17/6/2018, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Văn Trụ (36 tuổi, ngụ Long An) về tội Chống người thi hành công vụ.

Còn tại tỉnh Bình Thuận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án về các hành vi “gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ” để điều tra, xử lý những người liên quan trong vụ gây rối xảy ra trên địa bàn từ ngày 10 đến rạng sáng ngày 12/6 vừa qua.

Nam Phong