Theo đó, 10 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Mẹo, sinh năm 1975; Phạm Sang, sinh năm 1992; Nguyễn Ngọc Sang, sinh năm 1996; Ngô Văn Đạt, sinh năm 1989; Phan Thanh Nam, sinh năm 1990; Nguyễn Chương, sinh năm 1995; Lê Văn Liêm, sinh năm 1995; Ngô Đức Duyên, sinh năm 1998; Đỗ Văn Ngọc, sinh năm 1996; Nguyễn Minh Kha, sinh năm 2000. Những đối tượng này đều thường trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Những đối tượng bị bắt tạm giam trong vụ gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ ngày 10/6. Ảnh: Công an Bình Thuận

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đang khẩn trương điều tra và mở rộng điều tra để làm rõ những kẻ chủ mưu, cầm đầu; đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tố giác và vận động những người có hoạt động gây rối ra trình diện khai báo để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Thượng tá Phan Khánh Phương - Phó trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong cho biết sẽ cương quyết xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ cầm đầu, quá khích; đồng thời thực hiện chính sách khoan hồng đối với những người do nhẹ dạ, cả tin bị xúi giục, kích động, lầm lỡ mà có những hành vi sai phạm. Với quan điểm đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện sẽ khẩn trương, tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời, kêu gọi những người đã lỡ lầm tham gia gây rối tự giác đến cơ quan công an để trình diện và khai báo. Còn đối với các đối tượng đã vi phạm mà cố tình trốn tránh trách nhiệm thì sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh.

Trước đó, ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án về các hành vi: “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ”. Việc khởi tố là để điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, quá khích đập phá tài sản, tấn công lực lượng giữ gìn an ninh trật tự trong các ngày 10 và 11/6, xảy ra tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) và thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 

Thế Đức