Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên A Mách nảy sinh ý định đi tìm tài sản của người khác để lấy trộm.

leftcenterrightdel
 Đối tượng A Mách.

Khoảng 22h ngày 26/3/2023, A Mách điều khiển thuyền đi đến thủy phận thuộc khu vực ấp Vĩnh Lợi, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu thì phát hiện sà lan của bà Trần Thị Thanh Thùy (SN 1986) đang neo đậu dưới sông không có người trông coi nên A Mách đã đột nhập lên Sà lan lén lút lục soát lấy trộm nhiều tài sản có giá trị gồm: 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 13 Promax, 9 chỉ vàng 24kara và 15 triệu đồng.

Tổng giá trị tài sản khoảng 100 triệu đồng. Sau khi lấy trộm được tài sản A Mách đem về nhà cất giấu. Đến sáng ngày 27/3/2023, phát hiện bị mất tài sản nên bà Thùy đã trình báo cơ quan Công an.

leftcenterrightdel
 Tang vật cơ quan Công an thu giữ.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tân Châu phối hợp Công an xã Châu Phong tiến hành xác minh, điều tra và sàng lọc các đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định A Mách là đối tượng nghi vấn đã thực hiện vụ trộm tài sản trên nên đã cho mời A Mách lên cơ quan Công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, A Mách luôn quanh co chối tội, nhưng với những chứng cứ cơ quan Công an đưa ra, A Mách đã phải cúi đầu và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc