leftcenterrightdel
 (Từ trái qua phải) Huỳnh Công Tuấn, Huỳnh Văn Giàu và Huỳnh Công Danh.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, trước đó Huỳnh Công Tuấn có nợ tiền mua gà của ông Phạm Minh T. (SN 1966), cư trú xã Phú Thọ, huyện Phú Tân.

Khoảng 10h ngày 20/02/2023, trong lúc đi gom tô, dĩa đã bán cơm đem lại trước đó tại khu vực ấp Phú Hậu, xã Phú Thọ thì ông T. nhìn thấy Tuấn đang ngồi xem đánh cờ tướng ở gần đó nên ông T. đi đến chỗ Tuấn để nhắc Tuấn trả tiền cho mình.

Nghe ông T. đòi tiền, Tuấn chẳng những không trả mà còn văng tục chửi ông T., đồng thời cầm ly thủy tinh đang để trên bàn đánh trúng vào vùng đầu của ông T. gây tương tích, sau đó cả 2 xông vào xô xát đánh nhau.

Được mọi người can ngăn nên cả hai mới dừng tay. Lúc này ông T. được mọi người đưa về nhà, còn Tuấn chạy xe đạp về nhà thì thấy Huỳnh Văn Giàu (em ruột Tuấn) và Huỳnh Công Danh nên kể lại sự việc vừa đánh nhau với ông T.

Sau đó, Tuấn và Giàu mỗi người lấy 1 cây dao bằng kim loại rồi cùng Danh điều khiển xe môtô đi đến nhà ông T. để đánh trả thù.

PKhi đến nhà ông T., thấy ông T. đang nằm trên giường thì Tuấn, Giàu và Danh xông vào dùng hung khí hành hung và đánh ông T., sau đó cả 3 đi về nhà.

Riêng ông T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỉ lệ thương tích là 28%.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.     

Nghiêm Túc