Ngày 16/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can H’Mĩm Niê (54 tuổi, trú tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS. .  

leftcenterrightdel
 Bà H’Mĩm Niê diễn tả lại hành vi phạm tội của mình trong quá trình thực nghiệm hiện trường.

Theo cáo trạng, Y.K.N. (27 tuổi, con trai của bà H’Mĩm) sống cùng bố mẹ nhưng lười lao động, thường xuyên tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè.

Để có tiền ăn nhậu, Y.K. nhiều lần cầm cố xe máy, xin tiền bà H’Mĩm. Khi bà H’Mĩm không cho tiền thì bị Y.K. chửi bới, doạ giết. Ngày 3/3, Y.K. xin tiền mẹ để đi ăn nhậu cùng bạn bè nhưng bà H’Mĩm không đồng ý.

Thấy vậy, Y.K. chửi bới và dùng một cái cuốc đe doạ sẽ đánh đập bà H’Mĩm. Sau đó, người phụ nữ này phải đưa cho con trai 500 nghìn đồng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án mạng.

Ngay khi có tiền, khoảng 8h sáng 4/3, Y.K. điều khiển xe máy đi ăn nhậu cùng bạn bè. Khoảng 2h sáng ngày hôm sau, Y.K. trở về nhà và tiếp tục chửi bới bà H’Mĩm, rồi tiếp tục xin 5 triệu đồng. Đáng nói, Y.K. đe doạ nếu không cho tiền sẽ giết chết anh trai của Y.K.

Một lúc sau, Y.K. đi vào phòng nằm ngủ trên nệm. Bực tức vì bị Y.K. nhiều lần chửi bới mình và dọa giết người thân trong nhà nên bà H’Mĩm đi vào phòng ngủ lấy một cái búa rồi đánh liên tiếp nhiều cái vào người Y.K. làm con trai của mình tử vong.

Gây án xong, bà H’Mĩm cởi áo khoác có dính máu trên người Y.K. rồi đem theo chiếc búa vào phòng ngủ cất giấu.

Khi kiểm tra xác định con trai đã chết, bà H’Mĩm gọi điện cho các con và một số người thân thông báo Y.K. đã tử vong do té xe.

Cho đến ngày 7/3, nhận thấy hành vi của mình là sai trái nên bà H’Mĩm đã đến Công an xã Ea Tul để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính