Trước đó, vào hồi 14h15’ ngày 19/6/2023, Công an huyện Bình Xuyên nhận được tố giác của anh N.V.T, ở xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo về việc: Khoảng 8h cùng ngày, tại khu vực gần cổng Công ty TNHH Compal Việt Nam (gọi tắt là công ty Compal) ở KCN Bá Thiện, anh T. cùng bạn là N.V.L., ở xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch bị 1 nhóm nam thanh niên lạ mặt đánh, khống chế cướp 2 xe mô tô WAVE tổng trị giá tài sản khoảng 38 triệu đồng.

leftcenterrightdel
  Cơ quan điều tra lấy lời khai Đỗ Văn Đạt (Ảnh: CAVP).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành xác minh vụ việc; tổ chức ghi lời khai người bị hại, nhân chứng, người liên quan; tiến hành khám nghiệm hiện trường và rà soát, trích xuất camera khu vực hiện trường và tuyến đường các đối tượng gây án bỏ trốn.

Kết quả xác định danh tính của 1 đối tượng gây án là Đỗ Văn Đạt. Qua xác minh được biết vào buổi trưa ngày 19/6/2023, Đạt có về nhà một lúc cùng với 2 đối tượng khác gồm 1 nam và 1 nữ rồi lại bỏ đi.

Các đối tượng đi bằng 2 xe mô tô không gắn biển kiểm sát, có màu sắc tương đồng với 2 xe mô tô bị cướp.

Cơ quan điều tra đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động qua người thân của Đạt, kết quả đến 6h ngày 20/6/2023, Đạt đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Từ lời khai của Đạt, Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ, triển khai lực lượng truy bắt đồng phạm với Đạt trong vụ án trên là Nguyễn Văn Chuẩn, Đến 4h ngày 21/6/2023, Nguyễn Văn Chuẩn đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành xác minh và thu giữ được 2 xe mô tô là tang vật của vụ án.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P