Trước đó, Công an TP Thủ Dầu Một đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Dương Xuân Tú về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tú khai nhận thường xuyên gặp Huỳnh Thanh Quang (42 tuổi, ngụ tại phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một) để mua ma túy về sử dụng. Hiện tại, Quang đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Cơ quan chức năng thu giữ trên 355 gram ma túy.

Công an tỉnh Bình Dương cũng đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Dương Xuân Tú (khai tên khác là Dương Hoàng Việt Anh, 40 tuổi, quê TP Hà Nội) thực hiện.

Bước đầu Tú khai nhận đã tự nhận với nhiều người mình là nhân viên kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Công an để lừa đảo khoảng 26 vụ với số tiền lên đến 27 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Giả danh Công an, Tú còn ngang nhiên nhậu nhẹt trong thời gian giãn cách xã hội. 

Đêm 31/7, Tú mặc đồ Công an đang ngồi nhậu cùng một số người bạn tại một ngôi nhà thuộc phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một), vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản. Điều đáng nói, thời điểm bị kiểm tra, với các giấy tờ giả có trong tay, Tú khai nhận mình tên là Dương Hoàng Việt Anh (quê ở TP Hà Nội). 

Sau khi bị Công an làm rõ việc khai tên giả, Tú mới khai nhận năm 2017, vào TP HCM sinh sống rồi đặt mua CMND giả với nhiều tên khác nhau.

Trang phục CAND được Tú đặt mua trên mạng về rồi phao tin mình là Công an để dễ dàng lừa đảo. Tú còn đặt làm giả nhiều phù hiệu, trang phục và các loại giấy tờ để giả danh cán bộ có chức vụ cao.

Tú phao tin với những người xung quanh mình là nhân viên kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Công an để tạo lòng tin rồi dùng giấy tờ giả mang xe ô tô thuê đi cầm cố, chạy án, xin việc, dùng giấy tờ giả để vay nợ…

Theo cơ quan điều tra, Tú đã sinh sống và thực hiện hành vi lừa đảo ở nhiều địa phương. Sau mỗi lần gây án, Tú lại thay đổi chỗ ở. Đến đầu năm 2021, Tú chuyển lên tỉnh Bình Dương sinh sống và tiếp tục lừa đảo./
Tuấn Anh