Công an phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng vừa bắt quả tang Phạm Văn Thịnh (SN 1994), trú phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc, khi đối tượng đang nhận 1 triệu đồng lừa chiếm đoạt của nạn nhân. Thủ đoạn của đối tượng là giả làm công an phụ trách địa bàn, sau đó tiếp cận, dọa nạt, tống tiền người dân.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Thịnh đã tiếp cận một người phụ nữ bán vé số trên đường Quang Trung, P 9, Đà Lạt mà đối tượng nghi có ghi số đề, xưng là cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, quản lí địa bàn phường, sau đó lấy số điện thoại của người này.

leftcenterrightdel
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Phạm Văn Thịnh. Ảnh: CA.

Đến ngày 6/6, Thịnh gọi điện thoại cho người phụ nữ bán vé, đe dọa, vòi vĩnh, rồi hẹn nạn nhân gặp để lấy tiền.

Sau khi nhận tin báo của người dân về sự việc khả nghi, Công an P 9, Đà Lạt đã lập tức vào cuộc xác minh, bắt quả tang khi đối tượng vừa nhận 1 triệu đồng từ nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Thịnh khai nhận vào tháng Tư đã đặt mua trên mạng một bộ quân phục ngành công an, cấp hàm trung uý. Do không có tiền tiêu sài nên đối tượng nảy sinh ý định giả danh công an để lừa chiếm đoạt tài sản của người dân.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ, xử lí đối tượng theo quy định.

Công an TP Đà Lạt cảnh báo đến quần chúng nhân dân về phương thức thủ đoạn mới của tội phạm giả danh công an để đe dọa, chiếm đoạt tài sản; đề nghị người dân khi phát hiện những dấu hiệu nghi vấn hãy mạnh dạn trình báo ngay cho cơ quan công an sở tại để xử lí.

H.V