leftcenterrightdel
 Nhóm thanh niên bị khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an TP Cẩm Phả tiếp nhận đơn thư tố giác về tội phạm của người dân về việc bị một nhóm thanh niên sử dụng hung khí đánh gây thương tích. Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 3/7, do có mâu thuẫn từ trước với một người tên T. trên mạng xã hội, nhóm thanh niên trú tại huyện Vân Đồn điều khiển xe máy đi từ Vân Đồn sang Cẩm Phả để đánh nhau. Nhóm này cầm theo nhiều vỏ chai thủy tinh, 2 gậy kim loại dạng gậy bóng chày và 1 đao kim loại.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên Vân Đồn không gặp được T. để giải quyết mâu thuẫn mà sử dụng hung khí, đuổi đánh nhau dưới lòng đường với một nhóm gồm 3 thanh niên (trú tại Cẩm Phả) tại khu vực ngã ba chợ Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Sau đó, nhóm Vân Đồn trở về và rủ thêm người quay lại trả thù.

Khoảng 22h30 cùng ngày, nhóm thanh niên Vân Đồn trở lại TP Cẩm Phả thì gặp một nhóm 3 thanh niên vô can đi trên đường. Tưởng nhầm nhóm này là những người vừa mâu thuẫn với mình, nhóm Vân Đồn đã ném chai thủy tinh và dùng gậy kim loại đánh gây thương tích khiến nhóm thanh niên vô can bị tổn hại từ 1-16% sức khỏe.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đã khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với CNL (17 tuổi), NVĐ (19 tuổi), cùng trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cùng với đó, ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với PXT (18 tuổi), PHA (16 tuổi) cùng trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, TTT (16 tuổi), LXT (16 tuổi), cùng trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Các quyết định khởi tố bị can và  Lệnh bắt, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được VKSND đồng cấp phê chuẩn.

Khánh Quyên