Theo cáo trạng truy tố, từ khoảng 1h ngày 10/6/2022, trên các địa bàn các quận Hải Châu, quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, nhóm của Cao Thành Đạt và nhóm của Văn Thanh Long đã chuẩn bị hung khí và khi gặp nhau đã đuổi đánh nhau gây mất trật tự tại đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê và đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Sau đó, đến khoảng 3h ngày 10/6/2022, Cao Thành Đạt, Trần Viết Hào, Trần Văn Mạnh Hùng, Võ Thành Lộc, Nguyễn Ngọc Phước Hậu, Thân Văn Tài, Nguyễn Phúc Gia Duy, Trương Tuấn Huy chuẩn bị hung khí đến đập phá gây mất trật tự công cộng tại quán My 2 (đường Hùng Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) do bà Nguyễn Thị Hồng My làm chủ.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án gây rối trật tự nơi công cộng.

Quá trình xét xử, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đối với vụ án đã thực hiện tốt vai trò trong xét hỏi bị cáo, tranh tụng và đối đáp với luật sư đảm bảo tính có căn cứ, đúng pháp luật.

Sau khi kết thúc phiên toà, đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm những mặt đạt được của Kiểm sát viên thể hiện tại phiên toà cũng như một số điểm còn thiếu sót, tồn tại để từ đó nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa.


Hoàng Vũ - Viện KSND quận Hải Châu