leftcenterrightdel
 9 bị cáo, bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.(Ảnh:VKS)

Theo Cáo trạng của VKSND huyện Gò Công Đông: Vào khoảng thời gian từ 18h-19h, ngày 9/6/2022, tại địa bàn thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang (là khu vực đô thị, nơi công cộng) các bị cáo Võ Văn Song Anh, Võ Thành Quốc Cường, Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Thanh Qui, Trương Minh Giàu, Ngô Văn Hòa, Lê Hồng Phúc, Nguyễn Võ Đăng Khoa và Phạm Trần Gia Huy đã có hành vi tụ tập đông người.

Nhóm này sử dụng hung khí để đánh nhau, đập phá tài sản di chuyển qua nhiều tuyến đường trong thị trấn, gây mất trật tự công cộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây hoang mang dư luận, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Đây là vụ án được Huyện ủy và các Cơ quan tiến hành tố tụng hình sự huyện Gò Công Đông đặc biệt quan tâm kiên quyết xử lý nghiêm để răng đe, phòng ngừa chung.

Điểm đặc biệt trong vụ án này là VKSND huyện Gò Công Đông đã tiến hành số hóa toàn bộ hồ sơ vụ án, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy và trình chiếu tại phiên tòa lời khai của các bị cáo, lời khai của bị hại, lời khai của những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và vật chứng của vụ án trong quá điều tra, truy tố, lồng ghép trong quá trình thẩm vấn, tất cả các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử TAND huyện Gò Công Đông tuyên phạt các bị cáo cao nhất là 2 năm 9 tháng tù và thấp nhất là 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Minh Tuấn - Thanh Phong