VKSND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) vừa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm đối với vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, theo quy định tại khoản 2 Điều 318 BLHS đối với bị cáo Đinh Thâm (SN 1996, trú tại xã Kông Bơ La, huyện Kbang).

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử lưu động vụ án “Gây rối trật tự công cộng”.

Vụ án được đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hoá xã Kông Bơ La (huyện Kbang) và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã đến tham dự.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 14/3, tại thôn 2 (xã Kông Bơ La, huyện Kbang), sau khi uống bia rượu, Thâm đã đánh anh Đinh PhDinh bị thương ở chân khiến nạn nhân phải đi Trạm y tế xã sơ cứu vết thương.

Tuy nhiên, Thâm đã cầm một con dao rựa dài 92cm của gia đình anh Đinh PhDinh đến Trạm y tế xã gây rối làm các nhân viên y tế không thực hiện được việc sơ cứu cho nạn nhân.

Sau đó, Thâm tiếp tục cầm dao rựa chạy ra đường rồi kéo lê con dao trên đường vừa đi vừa la hét tại đoạn đường trước cổng Trạm y tế xã và Bưu điện xã Kông Bơ La làm người dân tại đây hoảng sợ, không dám đi qua lại.

Chưa dừng lại, Thâm tiếp tục cầm dao rựa, la hét, chửi bới trước Bưu điện xã Kông Bơ La làm cho nhân viên điện lực huyện Kbang đang ký hợp đồng điện với người dân và cộng tác viên bán hàng trực tiếp của Viettel đang thực hiện việc chuẩn hoá sim điện thoại cho người dân không thực hiện được nhiệm vụ, phải bỏ chạy...

Sau đó, Thâm còn cầm dao rựa đi đến đứng trước trụ sở Đảng uỷ - UBND xã - HĐND xã Kông Bơ La chửi bới, thách thức chính quyền địa phương và cầm dao khua loạn xạ khi có người đi ngang qua.

leftcenterrightdel
 Vụ án được đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hoá xã Kông Bơ La.

Khi Công an xã Kông Bơ La đến yêu cầu Thâm bỏ con dao xuống để làm việc. Thế nhưng, đối tượng không chấp hành mà la lối, chửi bới, tay cầm dao rựa khua về hướng lực lượng Công an xã. Đồng thời, cầm dao đe doạ người đi đường và chửi bới la hét gây rối loạn nghiêm trọng trật tự công cộng tại đây.  

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên giữ vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.

Thông qua quá trình xét hỏi và luận tội, Kiểm sát viên đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến những người tham dự phiên tòa nhằm nâng cao sự hiểu biết và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thâm 3 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”./.                  

Nguyễn Chính - Quang Đạt