Ngày 21/6, Công an quận Hà Đông cho biết đã bắt được Nguyễn Văn Trung (37 tuổi), bị cáo bỏ trốn khi công an dẫn giải đến TAND quận Hà Đông xử án.

Theo công an, liên tục trong 2 ngày đêm triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 0h30 ngày 21/6, Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Công an TP Hà Nội tiến hành vây bắt Trung khi bị cáo này đang lẩn trốn ở một nhà người quen tại phường La Khê.

leftcenterrightdel
Bắt giữ Nguyễn Văn Trung. 

Theo đó, khi bị lực lượng chức năng bao vây, Trung cầm hai tuýp sắt vót nhọn chống đối và bỏ chạy lên nóc nhà. Sau khoảng 10 phút vây áp từ các phía, lực lượng công an đã khống chế thành công Trung trên nóc nhà. Lực lượng tham gia truy bắt và người dân xung quanh đều an toàn.

Trước đó, ngày 19/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Trung.

Khoảng 9h sáng 18/6, tổ dẫn giải Công an quận Hà Đông áp giải bị cáo Nguyễn Văn Trung và một số bị cáo khác đến trụ sở TAND quận Hà Đông để xét xử về tội "Đe dọa giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Khi xe chuyên dụng đến sân tòa án, trong lúc công an mở khóa còng số 8 để đưa các bị cáo vào phòng xử thì Trung bất ngờ giật còng số 8 còn mắc một bên tay phải và vùng chạy. Lúc này công an truy đuổi nhưng Trung chạy vào quán phở lấy hai con dao chống trả lực lượng công an. Sau đó, Trung chạy thoát về hướng Cầu Đen - Hà Đông.

 

Ngọc Anh