Công an TP HCM cũng đã ra lệnh tạm giữ hình sự 34 người liên quan trong số 54 người đã làm việc để điều tra về các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản. Trong số đó có Tuấn B. (SN 1985, ngụ quận 6) là đối tượng có vai trò cầm đầu vụ việc. Y bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Ninh Thuận.

Về nguyên nhân xảy ra vụ việc, bước đầu Công an xác định một số đàn em của Tuấn B. có mâu thuẫn với nhóm đàn em của X.T (quận 8, TP HCM). Từ đó Tuấn B. lôi kéo đàn em hơn 200 người đi tìm nhóm của X.T giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
 Công an TP HCM đã tạm giữ hình sự các đối tượng vụ 200 giang hồ áo cam.

Do số lượng đông nên nhóm của Tuấn B. quy ước mặc áo cam để tránh bị nhầm lẫn với nhóm khác. Khi đã chuẩn bị đầy đủ từ mặc “đồng phục áo cam” đến hung khí, cả nhóm kéo đến quán Ốc Hương, nơi nhóm X.T thường ngồi nhậu để giải quyết mâu thuẫn vào đêm 5/6.

Đến nơi không thấy nhóm X.T nên đàn em của Tuấn B. đập phá quán ốc. Thấy anh L.T.L (khách nhậu của quán) móc điện thoại ra quay clip, nhóm này tiến lại đánh rồi kéo nhau bỏ đi.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án với nhóm hành vi "Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản". Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có chỉ đạo phải khẩn trương truy bắt, điều tra làm rõ và có báo cáo trước ngày 30/6. 

Hiện Công an TP HCM đang khẩn trương điều tra truy bắt các đối tượng có liên quan tới vụ án./.
Tuấn Anh