Ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Thành (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra xử lý về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Minh Thành. (Ảnh: Công an Bình Phước)

Theo nội dung vụ việc, chị L.C (24 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài), quen biết Nguyễn Minh Thành thông qua kết bạn qua mạng xã hội Zalo, sau một thời gian trò chuyện thì phát sinh tình cảm.

Trong quá trình nhắn tin, gọi điện qua lại, Thành đã gợi ý chị L.C khỏa thân cho Thành xem, quá trình khỏa thân Thành đã lén chụp lại những hình ảnh nhạy cảm của chị L.C, lưu trữ trong điện thoại.

Từ ngày 1/6 đến ngày 5/6/2024, Thành đã sử dụng tài khoản Zalo tên “cô đơn” gửi ảnh nhạy cảm đến tài khoản Zalo của chị L.C, đồng thời ép buộc chị L.C phải chuyển tiền cho Thành, nếu không chuyển tiền sẽ tung ảnh nóng lên mạng xã hội.

Do bị đe dọa, uy hiếp, chị L.C đã chuyển số tiền 500.000 đồng vào tài khoản ngân hàng của Thành. Sau khi nhận được tiền, Thành tiếp tục yêu cầu đến ngày 10/6/2024, phải chuyển tiếp 1 triệu đồng thì sẽ xóa toàn bộ ảnh khỏa thân của chị L.C, nếu không đáp ứng yêu cầu Thành đe dọa sẽ tung ảnh nóng lên mạng và nơi làm việc.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đồng Xoài đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan công an đã xác định được tài khoản Zalo tên “cô đơn” là của Thành và đã phối hợp Công an huyện Châu Thành bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Thành và di lý về Công an TP Đồng Xoài để tiếp tục điều tra.

Bước đầu, Nguyễn Minh Thành đã khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã dùng ảnh nóng tống tiền chị L.C. Trích xuất dữ liệu trong điện thoại Thành, Cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi "cưỡng đoạt tài sản", đồng thời thu giữ nhiều hình ảnh nhạy cảm khác, có khả năng đối tượng đã dùng để cưỡng đoạt tài sản của nhiều bị hại khác.

Công an TP Đồng Xoài thông báo, ai là bị hại của đối tượng Thành đề nghị liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đồng Xoài (Điều tra viên Ngô Văn Thuấn – SĐT 0845.252.379) để được hướng dẫn giải quyết./.

Đại Lánh