Ngày 23/8, VKSND huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lưu Xuân H. (SN 1996, trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Cưỡng đoạt tài sản", theo Điều 170 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, xác định: Ngày 4/8/2023, Lưu Xuân H có dùng ứng dụng Tiktok được cài trên điện thoại di động với tên tài khoản @Hoang-anh 363 làm quen với một bạn nữ tên Hoàng Thị T (SN 1987, trú tại thôn Khu Chợ, xã Xuân Dương, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) có tài khoản Tiktok là “Hoang Thao”. 

Lưu Xuân H chủ động kết bạn, nhắn tin với Hoàng Thị T trên ứng dụng Tiktok. Lưu Xuân H đề nghị kết bạn qua ứng dụng Zalo với Hoàng Thị T và được chị T đồng ý.  Lưu Xuân H gửi số điện thoại 0916681613 của Lưu Xuân H cho Hoàng Thị T. Sau đó, Hoàng Thị T sử dụng tài khoản Zalo tên “Hoang Thao” kết bạn Zalo với tài khoản Zalo của Lưu Xuân H có tên là “Hoàng Anh Promax”. 

Trong quá trình nói chuyện, gọi video với nhau, Lưu Xuân H đề nghị chị T cho xem hình ảnh nhạy cảm của chị T, quá trình xem, Lưu Xuân H đã ghi lại những hình ảnh nhạy cảm đó. Sau đó, Lưu Xuân H đã đe dọa, yêu cầu chị T chuyển khoản tiền cho H, nếu không, sẽ đưa những hình ảnh nhạy cảm của chị T lên mạng xã hội, gửi cho người nhà, đồng nghiệp của chị T. 

Vì lo sợ bị phát tán các video có hình ảnh nhạy cảm nên chị T thực hiện hai lần giao dịch chuyển tiền cho đối tượng, với tổng số tiền là 3 triệu đồng, trong đó ngày 6/8/2023, chuyển số tiền 1 triệu đồng và ngày 9/6/2023, chuyển số tiền 2 triệu đồng. Căn cứ vào kết quả điều tra cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Na Rì đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lưu Xuân H về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 BLHS. 
VKSND huyện Na Rì đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Lưu Xuân H và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Lưu Xuân H theo quy định của pháp luật.

Trung Vương