leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Mạnh tại cơ quan CSĐT. (Ảnh:CA)

Ngày 12/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Mạnh (SN 1985, ngụ xã Đại Bản, huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng) để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an thành phố Vĩnh Long đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Mạnh khi đang thực hiện hành vi "cho vay tiền" tại khu vực khóm Tân Vĩnh, Phường Trường An, thành phố Vĩnh Long.

Tiến hành khám xét nơi ở của Mạnh tại khóm 5, Phường 8, thành phố Vĩnh Long, lực lượng Công an đã tạm giữ 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác cùng nhiều loại giấy tờ có liên quan đến việc cho vay.

Qua làm việc, Mạnh cho biết cho vay với hình thức thu lãi ngày, mức thu lãi là 1%/ngày, tương đương 30%/tháng, thu phí vay 0,5% và góp ngày lãi đầu tiên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo những ai đã vay tiền của đối tượng Phạm Văn Mạnh thì đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết theo quy định.

Mai Phong