Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Công (28 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội “trộm cắp tài sản” theo Điều 173 BLHS 2015. Các quyết định đã được chuyển đến VKSND cùng cấp để được phê chuẩn.

leftcenterrightdel
  Phạm Văn Công. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 1/7, Công đi xe máy từ xã Hoà Khương đến xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) thì gặp một cụ bà Nguyễn Thị Biền (71 tuổi) bán vé số đang đi bộ trên đường nên nảy sinh ý định trộm cắp. Khi gặp cụ Biền, Công bảo cụ lên xe để đi tìm người mua. Công chở cụ Biền đến Quốc lộ 14B, rồi bảo cụ đứng chờ bên lề đường để đi gọi người đến mua. Khoảng 5 phút sau, anh ta quay lại nói không có người rồi chở cụ Biền đi về.

Đến đoạn đường vắng thuộc thôn Phú Quý xã Đại Hiệp, Công dừng xe lại bảo cụ Biền xuống xe, Công nhanh tay móc xấp vé số và tiền trong túi xách của cụ bà bỏ vào túi quần.

Trên đường về nhà, Công gặp người quen ở xã Đại Hiệp rồi rủ vào quán nhậu, tặng cho người này năm tờ vé số. Ngày hôm sau, Công cầm số vé còn lại đến quán cà phê ở xã Đại Hiệp bán rẻ cho nhiều người. Trong đó, Công bán cho một người bán vé số dạo 40 tờ với giá 300.000 đồng, bán cho người bạn 15 tờ giá 100.000 đồng.

Sau khi phát hiện bị mất tài sản, cụ Biền đến Công an xã Đại Hiệp trình báo việc mất 200 tờ vé số và 845 ngàn đồng. Công an vào cuộc và triệu tập Công đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Công thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng do túng thiếu nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để tiêu xài cá nhân.

X.N