Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tăng Hùng (SN 1994, ở tổ dân phố 2, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS 2015.

Trước đó, vào ngày 21/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đức Phổ tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Th. (SN 1971, chủ dịch vụ nấu ăn, ở tổ dân phố Long Thạnh 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) về việc có một thanh niên đi xe taxi đến nhà của chị đặt 7 bàn tiệc để cúng ghe tại nhà mẹ vợ. Tiếp đó, lấy lý do cần chở trước một số thùng bia, sau khi xong tiệc sẽ thanh toán đủ. Tin tưởng, chị Th. đã cùng người này đến 1 tiệm tạp hóa trên địa bàn và giao cho anh ta 30 thùng bia và 3 thùng nước ngọt với trị giá hơn 9,3 triệu đồng. Đến sáng hôm sau, chị Th. đến địa chỉ trên để chuẩn bị nấu tiệc thì mới phát hiện bị lừa nên đến Công an trình báo sự việc.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Tăng Hùng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Đức Phổ nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đức Phổ đã xác định được thủ phạm vụ lừa đảo trên là Nguyễn Tăng Hùng. Tuy nhiên, Hùng là đối tượng cư trú không ổn định, thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Đến ngày 21/3, Công an thị xã Đức Phổ đã tiến hành bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tăng Hùng khi đang lẩn trốn tại nhà trọ trên địa bàn phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Hùng khai nhận, do bản thân ăn chơi, không có nghề nghiệp ổn định nên để có tiền tiêu xài, Hùng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lân la tìm các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nấu ăn giả vờ đặt tiệc và đồ uống, sau đó chở bia và đồ uống chiếm đoạt được đem bán lại cho các cửa hàng tạp hóa lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn.

Mở rộng điều tra, ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt hơn 9,3 triệu đồng của chị Th., đối tượng Hùng còn thực hiện 1 vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự vào ngày 8/3/2022, chiếm đoạt của bà Võ Thị Thu H. ở tổ dân phố 2, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ 8 thùng bia với số tiền gần 3,8 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đức Phổ đang điều tra mở rộng vụ án.                   

P.V