Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giữ 2 đối tượng là Hồ Văn Trí (25 tuổi) và Hồ Đắc Thắng (26 tuổi cùng trú tại phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức rao bán kit test xét nghiệm COVID-19 trên các trang mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Trí và Thắng tại Cơ quan Công an. 

Công an Quảng Ngãi xác định, ngày 8/3/2022, hai đối tượng Trí và Thắng mua sim rác, tạo các tài khoản facebook, rao bán kit test COVID-19 trên các trang mạng xã hội. Người có nhu cầu mua thì phải chuyển khoản trước. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền các đối tượng không chuyển hàng cho người mua mà khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại nhằm cắt đứt liên lạc với người mua.

Qua thông tin tố giác của người dân, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ. Đến ngày 19/3, Công an Quảng Ngãi tiến hành bắt giữ các đối tượng Hồ Văn Trí và Hồ Đắc Thắng tại TP Đà Nẵng.

Bước đầu, 2 đối tượng này khai nhận đã thực hiện lừa đảo trót lọt 7 vụ với cùng 1 thủ đoạn trên, chiếm đoạt trên 300 triệu đồng. Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra mở rộng. 

P.V